ประธาน 'ชวน' เปิดบ้านอวยพรปีใหม่ชาวตรัง

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดบ้านอวยพรปีใหม่พร้อมเผยไม่ห่วงโควิดแพร่เชื้อช่วงปีใหม่ขอให้ทุกคน รู้จักป้องกันระวังตนเอง อย่าหวังพึ่งราชการให้ดูแลเรา พร้อมเร่งขับเคลื่อนโครงการพัฒนาเมืองตรัง

31 ธ.ค. 2564 เวลา 11.00 น. ที่บ้านพักเลขที่ 183 ถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดบ้านต้อนรับข้าราชการ พ่อค้าประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้เข้าอวยพรปีใหม่ 2565 โดยมีข้าราชการและนักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ทยอยเข้าอวยพรปีใหม่กันอย่างต่อเนื่อง และมีอาจารย์ไข่ วงมาลีฮวนน่าพร้อมคณะ เข้าขอพรปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลส่งท้ายปีด้วย

พร้อมแสดงความห่วงใยในการดูแลตัวเองในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ว่า ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ 2565 ในโอกาสนี้ตนขอระลึกถึงปีก่อน 2564 ที่มีโรคติดเชื้อโควิด 2019 ระบาดทั่วประเทศทั่วโลก เฉพาะจังหวัดตรังมีคนตายไปถึง 113 คน ถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ก็หวังอย่างยิ่งว่าเชื้อนี้จะกลายพันธุ์เป็นกี่สายพันธุ์ก็ตามจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ตามสิ่งที่ทุกคนทั้งหลายต้องรู้จักป้องกันระวังตนเองตามคำแนะนำของแพทย์ทั้งหลาย ก็คือ ประการแรกฉีดวัคซีน ส่วนในชีวิตประจำวันต้องสวมหน้ากากจะเป็นหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากหน้าก็ได้ แพทย์บอกว่าสามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 เป็นวิธีที่ราคาถูกและง่ายที่สุด เท่าที่ตนรับรายงานจากโฆษก สบค.ตรัง สาเหตุการแพร่เชื้อมาจากวงการพนัน งานศพ งานแต่งงาน และไม่สวมหน้ากาก ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ภาพรวมทั้งประเทศลดลงแต่ จังหวัดตรังยังทรง ๆ อยู่ แสดงให้เห็นว่ายังมีพฤติกรรมบางอย่างที่ต้องติดตามต่อไปว่าทำไมตัวเลขไม่ลดอย่างที่ควรจะเป็นแน่นอนที่สุดเราต้องป้องกันตัวเองและได้กำชับผู้กำกับการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจ และนายแพทย์ว่าจะทำอย่างไรให้พื้นที่ติดเชื้อมาก ๆ ได้มีการระมัดระวังมากขึ้น ส่วนโอไมครอนชาวบ้านมีความระมัดระวังมากขึ้น ประเทศไทยเชื่อว่าเป็นประเทศที่สวมหน้ากากมากเราจึงไม่มีผู้ติดเชื้อแบบรุนแรง แม้แต่ในรัฐสภาก็ไม่เว้น ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีการแพทย์ สาธารณะสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนร่วมมือกันปัญหาการติดเชื้อสามารถควบคุมได้ อย่าหวังพึ่งราชการให้ดูแลเราหากเราไม่ดูแลตัวเองโอกาสขยายตัวก็จะมากขึ้น ทั้งหมดนี้อยู่ที่ตัวเราเป็นสำคัญ

ส่วนปัญหาที่อยากจะทบทวนในเหตุการณ์ที่ผ่านมาว่าในส่วนของจังหวัดตรังนั้น เราได้ขอความสนับสนุนจากรัฐบาลในการพัฒนาโดยการจัดงบประมาณมาให้ อย่างกรณีสนามบินได้งบประมาณใน 2 ปีนี้ ถึง 3,800 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถปรับปรุงให้สนามบินมีความใหญ่ขึ้น ขยายทางวิ่งยาง 2,100 เมตรในขณะนี้ เป็น 2,990 เมตร เครื่องบินลำใหญ่ที่เดินทางมาจากประเทศจีน ประเทศยุโรป หรือมาจากประเทศไทยก็สามารถลงได้ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่ตรังก็ไม่ต้องไปลงกระบี่หรือหาดใหญ่ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังต้องใช้เวลาอีก 2-3 ปี ถึงจะสำเร็จ ซึ่งตอนนี้ก็ต้องเวียนคืนพื้นที่ไปตามเส้นทางรถไฟไปกันตัง ในส่วนกรณีขุดคลองริมแม่น้ำตรังเพื่อเป็นคลองระบายน้ำนั้นในขณะนี้โครงการนี้ได้ล่าช้าไป เดิมทีประกาศเสร็จ 2561 นี่ 2564 แล้ว ยังไม่เสร็จแต่ขณะนี้มีการดำเนินงานคืบหน้าไปมากแล้ว ตรงนี้หากเสร็จเรียบร้อยจะเป็นเมืองเล็ก ๆ มีคลองยาวไป 7 กิโลเศษ กว้าง 100 เมตรเศษที่เป็นแหล่งเก็บกักน้ำในหน้าแล้ง ช่วยบรรเทาเรื่องน้ำท่วม และในอนาคตอาจจะเป็นสนามแข่งเรือที่สวยที่สุดในประเทศไทย ในส่วนเรื่องของตัวเมืองได้คิดเรื่องทำจัตุรัสเมืองตรังมาหลายปีซึ่งได้พูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดให้สนับสนุนพื้นที่หน้าอำเภอหน้าเทศบาลให้เป็นจัตุรัสเป็นสแควร์ที่เมืองนอกเขาเรียกกัน แต่บ้านเราอากาศร้อนเมื่อเรารื้อเกาะกลางแล้วก็จะปลูกต้นริมฝั่งทั้งสองฝั่งเพื่อให้มีความร่มรื่นแต่ตรงนั้นจะมีความกว้างพอที่จะเป็นจัตุรัสซึ่งสามามารใช้จัดงานปีใหม่ งานตรุษจีน หรืองานอะไรก็ตามโดยที่ไม่ต้องไปจัดที่อื่น สามารถบรรจุคนได้หลายหมื่นหรือเป็นแสนคน แต่พยายามทำมาหลายสมัยแต่ไม่สำเร็จเพราะงบประมาณไม่มี แต่ได้ไปขอความร่วมมือกับท่านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยสนับสนุนท่านก็ได้จัดงบมาให้ 50 ล้านบาท โดยที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรังนายขจรศักดิ์เสริมให้อีก 29 ล้านบาท รอบศาลากลาง ซึ่งส่วนหน้าเทศบาลได้มีการสอบถามความเห็นประชาชนแล้ว ออกแบบปรับปรุงหลายครั้งแล้วซึ่งสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในปีต่อไป

ทั้งนี้ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้ชาวตรัง ว่า “ขอให้พี่น้องทั้งหลายได้ประสพแต่สิ่งดีงาม ทุกศาสนา ขอให้เจริญด้วยวรรณะ สุขะ พละ ขอให้สิ่งศักดิ์ศิษย์ที่ท่านเคารพนับถือตามความเชื่อคุ้มครองเช่นเดียวกัน สวัสดีปีใหม่ 2565”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

'นิพิฏฐ์' ซัด ปชป.ตาขาวไม่ป้อง 'ชวน' โต้นายกฯเก็บค่าผ่านทาง 5 บาท 10 บาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก "ประเทศปกครองด้วยกฎหมาย มิใช่ปกครองโดยรัฐบาล" ระบุว่า ผมฟัง นายกเศรษฐา ปะทะคารม กับอดีตนายกชวน หลีกภัย ในสภาเมื่อวาน ก็เพียงคิดเล่นๆ