'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

14 เม.ย.2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นแกนนำพรรคการเมืองทุกพรรค ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนอย่างสนุกสนาน ร่วมกันสร้างบรรยากาศแห่งความสุข การส่งความปรารถนาดีให้แก่กันเกิดขึ้น
โดยในเทศกาลสงกรานต์นี้มีจัดการกิจกรรมมหาสงกรานต์ทั่วประเทศ ทั้งเมืองหลักเมืองรอง ทำให้แต่ละพื้นที่มีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ รวมถึงกรุงเทพมหานครด้วย ที่สำคัญในปีนี้พบว่าพื้นที่โดยเฉพาะภาคใต้ และจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น เช่นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2567 พบว่าปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย กว่า 120,000 คน เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์จนเต็มพื้นที่แน่นเอียด ทำให้ห้องพักจำนวน 30,000 ห้อง เต็มทั้งหมด ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ที่พักโรงแรมและการจ้างงานพนักงาน ร้านอาหาร การค้าขายจุดต่างๆ สร้างเศรษฐกิจให้กับพื้นที่เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทางททท.ได้คาดการณ์ว่าในไตรมาส 2 ปี 2567 (เม.ย.-มิ.ย.) ประเทศไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 613,630 ล้านบาท โดย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ 44.4 ล้านคน ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าจะเดินทางเข้าไทยจำนวนกว่า 8.3ล้านคน เติบโต 29% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว หรือฟื้นตัว 92% จากปี 2562 ก่อนโควิด-19 ระบาด ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ด้านท่องเที่ยวอย่างเต็มศักยภาพ

“ดีใจที่ได้เห็นแกนนำพรรคการเมืองทุกพรรค เล่นน้ำสงกรานต์กับพี่น้องประชาชนกันอย่างสนุกสนาน สร้างบรรยากาศแห่งความสุขเกิดขึ้น เชื่อว่าการจัดงานมหาสงกรานต์และกิจกรรมต่างๆจะส่งผลทำให้เศรษฐกิจท่องเที่ยวของไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามนโยบายของรัฐบาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไม่ได้จัดกิจกรรมใหญ่เนื่องจากมีสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 จึงเชื่อว่าปีนี้จะเห็นเม็ดเงินจากภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้อง และรายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี