'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัย 'ยิ่งลักษณ์' บอกงบฯพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

19 เม.ย. 2567 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รักษาราชการแทนผบ.ตร. และคณะ เดินทางไปท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจราชการ

โดยเวลา 10.20น. นายเศรษฐา และคณะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต มี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดคมนาคม นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด รวมถึงนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ทันตแพทย์หญิงศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย รอให้การต้อนรับ

จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินดูการปรับปรุงท่าอากาศยานฝั่งอาคารผู้โดยสารนานาชาติ ที่ดำเนินการอยู่ ก่อนเดินต่อมายังห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เพื่อประชุมติดตามรับฟังการบรรยายสรุปโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่ภูเก็ต ซึ่งจุดนี้มี นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมด้วย

ช่วงหนึ่ง นายเศรษฐา ได้กล่าวถึงโครงการขุดอุโมงค์ช่วงกะทู้-ป่าตอง ว่า จริงๆแล้วโครงการนี้ก็ไม่อยากจะพูดอะไรเพราะตั้งแต่สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รู้สึกว่างบประมาณช่วงนั้นแค่ 8 พันกว่าล้านบาท แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นมา กลายเป็น 16,000 ล้านบาท แค่ช่วงเวลา 10 ปีแล้ว ไม่ใช่มีแค่รายจ่ายที่เพิ่มสูงขึ้น งบประมาณสูงขึ้น ขอเน้นย้ำให้ทำตรงนี้ให้จบให้ได้

นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า เราทราบศักยภาพจ.ภูเก็ต ก่อนหน้านี้ตนไปเกาะสมุย เราพยายามยกระดับ 2 เกาะนี้ให้เป็นเกาะระดับโลก ซึ่งเกาะสมุยก็ติดขัดเรื่องสนามบิน ตนเคยมาสั่งการในห้องนี้เมื่อ 6 เดือนก่อน ขอบคุณทุกคนในห้องนี้ที่ทำแผนขึ้นมา เป็นแผนที่เหนือความคาดหมาย มีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย รวมถึงผู้สมัครสส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งแผนระยะสั้นที่จะทำให้ถนนสายเล็กไม่ติดขัด ประชาชนจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น แผนระยะกลาง และระยะยาวที่จะยกระดับการจราจรทั้งเกาะ เช่น การขุดอุโมงที่ต้องอนุรักษ์อนุสาวรีย์ไว้ การทำท่าอากาศยานอันใหม่ที่ใช้เวลานานกว่าจะเสร็จ การจะอยู่กับท่าอากาศยานเก่านี้ไปก่อนก็ต้องพัฒนาให้รองรับสายการบินให้ได้มากขึ้น เชื่อว่านโยบายของรัฐบาลจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนดีขึ้น แต่จากการฟังการเสนอของหน่วยงานต่างๆถือว่าเสนอมาดีมาก เช่น การเพิ่มค่าปรับเร่งการทำงาน

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เรารู้ว่า จ.ภูเก็ต มีศักยภาพ แต่การจราจรติดขัด ถ้าทำให้เดินทางได้เร็วขึ้นจะดียิ่งขึ้น เราทำดีอยู่แล้ว 6 เดือนทำมาได้เท่านี้ถือว่าดีมาก ในที่นี้ถือเป็นดรีมทีมอยู่แล้ว ขอให้ทำงานให้ดีเพื่อประชาชนต่อไป ทั้งนี้ตนอยากให้ไปดูแนวทางที่เกาะมัลดีฟ ที่เขามี seaplane (เครื่องบินน้ำ) ว่าเป็นอย่างไร หากนำมาเชื่อมเกาะในประเทศไทยก็จะถือเป็นเรื่องดี อย่างไรก็ตามเมื่อความเจริญมาหลายท่านอาจกังวล แต่ความมั่นคงต้องมากับความมั่งคั่ง บ่ายวันเดียวกันนี้ตนจะประชุมร่วมกับรักษาการผบ.ตร. เพื่อดูแลปัญหามาเฟีย ยาเสพติด อะไรไม่ถูกต้องเราจะจัดการ รวมถึงทาง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. เดินทางมาด้วยก็จะมาดูเรื่องการพัฒนาน้ำประปาที่ขาดแคลน ขอให้เชื่อว่าเราใส่ใจจริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024