'พวงเพ็ชร' หวั่นไหวหลุดเก้าอี้ รมต. ขอโอกาสทำงานต่อ

‘พวงเพ็ชร’ ยังไม่รับแจ้งจากนายกฯ รับหวั่นไหวหลังมีชื่อหลุดเก้าอี้รัฐมนตรี ขอโอกาสทำงานต่อ รอใช้งบได้โชว์ฝีมือเต็มที่

19 เม.ย. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่งว่า เป็นเพียงกระแส แต่ยังได้รับแจ้งจากใคร โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งอำนาจทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ส่วนตัวคิดว่าทำงานเยอะมาก และตั้งใจทำงานในทุกหน้าที่ที่นายกฯ มอบหมาย รวมไปถึงขณะนี้ก็มีงานที่ติดค้างอยู่จำนวนมาก จึงอยากจะมีโอกาสได้ทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไร เพราะทำงานเยอะแต่กลับมีข่าวถูกปรับออกจาก ครม. ตลอด จะเป็นการบั่นทอนหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ไม่หรอก ข่าวก็คือข่าว รอให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแจ้ง ซึ่งทาง ครม. ก็จะแจ้งอีกทีว่าจะปรับหรือไม่อย่างไร แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับแจ้ง

“ตั้งแต่เป็นข่าวว่าจะถูกปรับจาก ครม. ก็ทำงานไม่เคยหยุด เมื่อคืนก็ไปจับบุหรี่ไฟฟ้า ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องไม่ได้หยุดจากการทำงาน ยังคงฟังคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ยังคงต้องทำงานเพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในการโยกย้ายต่างๆ ซึ่งยังอยากขอโอกาสในการทำงาน เนื่องจากยังมีหลายงานคั่งค้าง อยากทำงานสำคัญให้สำเร็จลุล่วง” นางพวงเพ็ชร ระบุ

เมื่อถามว่า ระยะเวลาการทำงาน 7 เดือน สั้นไปหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า จริงๆ แล้ว สิ่งสำคัญคืองบประมาณยังไม่ได้ใช้ ซึ่งโอกาสใกล้เข้ามาที่จะได้ใช้งบประมาณในการแสดงฝีไม้ลายมือต่างๆ

ส่วนธรรมเนียมของพรรคเพื่อไทยที่จะมีการปรับ ครม. ทุก 5-6 เดือนนั้น นางพวงเพ็ชร มองว่า ก็แล้วแต่ความเหมาะสม อาจจะมองว่าคนไม่ตรงกับงาน ซึ่งเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารว่าใครเหมาะสมที่จะอยู่ตรงนี้

ผู้สื่อถามว่า กระแสข่าวดังกล่าวทำให้เสียกำลังใจในการทำงานหรือไม่ นางพวงเพ็ชร ยอมรับว่า “มีบ้าง นายกฯ บอกว่าอย่าหวั่นไหว แต่เราก็หวั่นไหว เพราะมีชื่อตลอด แต่ก็ตั้งใจทำงานไปอย่างเดียว เพราะนายกฯ บอกว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดคือการทำงาน”

เมื่อถามว่า ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี การดำเนินงานเป็นเช่นไรบ้าง นางพวงเพ็ชร ระบุว่า เนื่องจากเป็นยุคของการเปลี่ยนผ่านเมื่อเข้ามาใหม่ก็ต้องใช้เวลาในการบริหารงานพอสมควร ทั้งการเปลี่ยนผู้บริหาร การตั้งบอร์ด ก็มีการเปลี่ยนผ่านเยอะ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในเรื่องการทำระบบต่างๆให้เข้าที่ พร้อมยืนยันว่าตั้งใจทำงานและกว่าจะสำเร็จลุล่วงมาถึงวันนี้ได้ก็เหนื่อยพอสมควร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย