'เศรษฐา' บินด่วนแม่สอด เกาะติดสถานการณ์ชายแดนเมียนมา

“เศรษฐา” บินด่วนแม่สอด หลังประชุมครม. 23 เม.ย. ตรวจผลกระทบสถานการณ์เมียนมา แผนเผชิญเหตุ-ศก.ชายแดน

21 เม.ย.2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและติดตามสถานการณ์ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยเวลา 14.00 น. นายกฯและคณะ เดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด เพื่อรับฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งเรื่องสถานการณ์ทั่วไป การปฏิบัติจากฝ่ายไทย และแผนเผชิญเหตุสถานการณ์ภายในประเทศเมียนมา สภาพเศรษฐกิจและการค้าชายแดนจังหวัดตาก รวมถึงการช่วยเหลือประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภายในประเทศเมียนมา

จากนั้นนายกฯจะเดินทางไปยังสะพานมิตรภาพไทยเมียนมาแห่งที่ 1 บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อพบปะเยี่ยมประชาชนชาวไทย รวมทั้งศึกษาสภาพภูมิสังคม การค้าตามแนวชายแดนบริเวณตลาดริมเมย ก่อนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 17.00 น ของวันเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยันไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย