ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

22 เม.ย.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือประเด็นที่จะนำเข้าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย. ทั้งเรื่องการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และต้องจับตาว่าจะมีการหารือในเรื่องการปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

โดยตั้งแต่เวลา 10.50 น. มีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทยอยเดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ตามลำดับ โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ มาถึงเป็นคนแรก ตามด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า นายนิกร จำนงค์ ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา นายชื่นชอบ คงอุดม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ต่อมาเวลา 11.12 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะมีการพูดคุยเรื่องของการปรับ ครม.หรือไม่ นายอนุทินไม่ตอบคำถาม และส่ายหน้า พร้อมทำท่ารูดซิปปาก แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ไปทันที

ตามด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมี นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เข้าร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก