'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

‘อนันต์’ การันตี ‘ลุงป้อม’ ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

26 เม.ย. 2567 – ที่พรรคพลังประชารัฐ นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมใหญ่สามัญประจำปี ถึงกรณีที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือยัง ว่า เมื่อ 3 วันที่แล้ว ได้แจ้งว่าส่งชื่อของตนไปแล้วในนามของพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร จึงขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อส่งรายชื่อไปแล้ว ได้กรอกประวัติรัฐมนตรีแล้วหรือยัง นายอนันต์ กล่าวว่า ตรงนี้ยังไม่ขอตอบ เพราะยังมีเวลาอีกระยะหนึ่ง เรื่องคุณสมบัติต่างๆ ยืนยันว่าคนที่มาเป็น สส. ต้องผ่านคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 มาแล้วในระดับหนึ่ง ส่วนการมาเป็นรัฐมนตรีจะใช้มาตรา 160 เมื่อมาพิจารณาอย่างละเอียด ตนก็ไม่ได้ขาดคุณสมบัติแต่อย่างใด เพราะเรากลัวปัญหานี้เหมือนกัน เนื่องจากในอดีตเคยเกิดเรื่องนี้ขึ้นในพรรคมาแล้ว ยืนยันคุณสมบัติของตนไม่มีปัญหาอะไร ดูมาละเอียดทุกข้อแล้ว

ส่วนกรณีมีข้อกล่าวหาอยู่ในองค์กรอิสระบ้างหรือไม่นั้น นายอนันต์ กล่าวว่า เป็นนักการเมืองมา 6 สมัย ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย ไม่มีคดีเล็กคดีน้อย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น และอยู่มาด้วยความเรียบร้อย รวมทั้ง 6 สมัยของการเป็น สส.ไม่เคยสอบตก ทำงานกันเต็มที่ อยู่กับประชาชนมาเกือบ 20 ปี เราเห็นปัญหา แม้บางเรื่องจะแก้ไขไม่ง่าย แต่ต้องค่อยๆ ปรับ ทำตามที่คิดว่าจะทำได้ อยู่ในความเป็นจริง

เมื่อถามว่า หากไม่ได้เป็นรัฐมนตรีคิดว่าจะมาจากปัจจัยใด นายอนันต์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใหญ่ เราไม่ได้ตั้งเอง แต่เมื่อส่งชื่อไปตามระบบของพรรคและเป็นไปตามข้อบังคับของพรรค โดยกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้หัวหน้าพรรคเป็นผู้ที่ส่งชื่อ ตนได้รับแจ้งมาเท่านี้ ผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นไม่ทราบ

เมื่อถามย้ำว่า หัวหน้าพรรคการันตีชื่อแล้วใช่หรือไม่ นายอนันต์ กล่าวว่า การันตีแล้ว โดยหัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำว่าให้ทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แก้ปัญหาในสิ่งที่ประชาชนเดือดร้อน พร้อมกับเน้นย้ำ สส.ทุกคนให้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาประชาชน และเชื่อว่าวันนี้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จ.กำแพงเพชรได้ สส. ยกจังหวัดมา 2 ครั้ง ควรจะมีรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายอนันต์ กล่าวว่า ในครั้งแรกที่คุยกันโควตานี้คือของ จ.กำแพงเพชร ครั้งแรกให้เกียรตินายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ให้ไปจนสุดก่อน และชื่อที่ต่อจากนายไผ่คือตน ซึ่ไม่ได้คิดอะไร เพราะอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ เป็น สส. ก็ทำงานเต็มที่ โดยไม่ทิ้งพื้นที่

เมื่อถามว่า หากผลออกมาอย่างไร จะไม่มีปัญหาอะไรภายในพรรคใช่หรือไม่ นายอนันต์ กล่าวว่า “โอ้โห จะไม่มีปัญหาอะไร อันนี้เป็นเรื่องปกติ ผลออกมาเป็นอย่างไรเราต้องยอมรับ เพราะเราตัดสินใจอะไรเองไม่ได้ ขอย้ำว่าทำงานเต็มที่ จะได้หรือไม่ได้ ไม่ได้คิดอะไรอย่างอื่น วันนี้เป็นผู้แทนอยู่ในสายเลือดแล้ว ตั้งแต่ปี 40 เป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ จากนั้นเป็น สว.เลือกตั้ง และเป็น สส. 4 สมัย เข้าใจสัจธรรมการเมือง ไม่ได้คิดอะไร”

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีจะท้อหรือไม่ นายอนันต์ กล่าวว่า ไม่มีท้อ ถ้าไม่ได้ก็ทำงานต่อไป ไม่ได้มีอะไร แต่ถ้าได้ก็จะเหนื่อยมาก ต้องทุ่มเทเพิ่มขึ้น ย้ำว่าวันนี้ยังไม่ตอบไม่ได้ว่าจะได้หรือไม่ได้ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐยังมีเอกภาพอยู่ เราพร้อมรับทุกสถานการณ์และช่วยงานพรรคเต็มที่ ทั้งตนและนายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคทำงานแบบไม่คิดอะไรเลย เพื่อให้พรรคเราเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับเป็นสถาบันการเมืองในอนาคต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โร่แจงไม่เคยพูดจะปลดผู้ว่าแบงก์ชาติ ปัดแก้กฎหมายลดอำนาจ ชี้เห็นต่างกันแต่ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นที่ขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' ไตรมาส 4 ได้แน่

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย