'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

“เสี่ยเฮ้ง” ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบ นายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรัฐมนตรีโควตา “รทสช.“ ด้าน “รมต.พวงเพ็ชร” เลขาฯครม. มาด้วย

26 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

โดยเมื่อเวลา 15.53 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งเป็นผู้ที่มีรายชื่อติดโผว่าจะได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยในโควตาของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เดินทางมาพร้อม น.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยรถคนละคัน โดยเมื่อลงจากรถทั้ง 2 คนได้เดินขึ้นทางด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามเรียกนายสุชาติ แต่นายสุชาติได้เอามือปิดหน้า และไม่หันมามองแต่อย่างใด โดยรีบเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

จากนั้นเวลา 16.00 น. นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนที่เวลา 16.13 น. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทางด้านหลังเช่นกัน และเวลา 16.25 น. นายสุชาติ และน.ส.พิชชารัตน์ เดินทางออกจากทำเนียบฯ

ขณะที่ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีรายชื่อว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามว่าได้รับการประสานให้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเช่นเดียวกับรัฐมนตรีคนอื่นที่มีรายชื่อหรือไม่ นายไชยา กล่าวว่า ไม่ได้รับการประสาน ตอนนี้ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่จังหวัดนครพนม และในวันที่ 27 เม.ย. จะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดระยอง ร่วมกับนายกรัฐมนตรี

และมีรายงานด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้เรียกให้นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เดินทางมาพบด้วยเช่นกัน แต่เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ติดภารกิจที่จังหวัดน่าน ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'สุชาติ' น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสให้ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก