นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

นายกฯ เรียก "ขุนคลังคนใหม่" พร้อม 2 รมช.คลัง -อธิบดีกรมบัญชีกลาง ถกบนตึกไทยคู่ฟ้า เร่งเบิกจ่ายงบ 67

29 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

กระทั่งเวลา 13.20 น. นายพิชัย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ตามด้วยนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง รวมถึง นางแพตริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลาง และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้าด้วย ก่อนที่จะเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 15.37 น.

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวเพียงสั้นๆว่า นายกฯไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สอบถามเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ 2567

ด้านนายเผ่าภูมิ เปิดเผยว่า นายกฯไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นการมารายงานความคืบหน้าเรื่องต่างๆ ยังไม่ได้ลงรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณปี 2567 เมื่อถามถึงเรื่องการแบ่งงานสำหรับรัฐมนตรีใหม่ในกระทรวงการคลัง นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการลงรายละเอียด ซึ่งนายกฯได้มีการพูดคุยกับหลายท่านที่เกี่ยวข้องในงานรับผิดชอบ ในหลายๆเรื่อง หลายฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เ

'กฤษฎา' แจงลาออก รมช.คลัง ซัดขุนคลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้

หนังสือขอลาออกจากตำแหน่งรมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 พ.ค.67 มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกระผมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2567 นั้น กระผมขอเรียนว่า กระผมมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง