พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

3 พ.ค.2567 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงการปรับครม.เศรษฐา1/1ว่า ตอนนี้การปรับครม.ครั้งแรก ของรัฐบาลเศรษฐา สิ้นสุดลงแล้ว ประชาชนได้เห็นรัฐมนตรีคนใหม่ ได้เห็นประสบการณ์ทำงาน ประวัติการทำงาน การศึกษาของแต่ละคนแล้วว่าเป็นอย่างไร เป็นธรรมดาหลังการปรับครม. อาจมีทั้งชอบ-ไม่ชอบ เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย ถือเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อรัฐมนตรีได้เข้ามาทำหน้าที่ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ฝีมือ ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อช่วยให้การทำงานของรัฐบาลดีขึ้น ดังนั้นหลายฝ่ายควรให้เวลารัฐบาล รัฐมนตรีที่เข้ามาใหม่ พิสูจน์ฝีมือ ส่วนรัฐมนตรีบางคน บางกระทรวง ที่แม้จะไม่ถูกใจนัก บางคนมีข้อครหา โดนกล่าวหา ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการ โดยผลงานของแต่ละคน จะเป็นบทพิสูจน์การทำงานเองว่าเป็นอย่างไร

แม้การปรับครม.จะจบลง แต่ยังมีความพยายามในการเข้ามาก้าวล่วงฝ่ายนิติบัญญัติ มีความพยายามกดดันตำแหน่งประธานสภาฯ ทั้งที่ควรจบได้แล้ว การปรับครม.เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร แต่กลับโดนนำไปเชื่อมโยงกับฝ่ายนิติบัญญัติอย่างต่อเนื่อง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานรัฐสภา เปรียบเหมือนประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ได้รับการลงมติจากสส.ส่วนใหญ่ ที่ต่างเห็นพ้อง มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง มีระเบียบ มีวาระการดำรงตำแหน่งชัดเจน ผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าว เพื่อความเหมาะสม จึงต้องไม่มีตำแหน่งในพรรคการเมือง ก็เพื่อความเป็นกลาง

เมื่อได้ประธานสภาฯ หากไม่เกิดอุบัติเหตุจำเป็นจริงๆ ตนไม่เคยเห็นการเปลี่ยนกลางคัน เพียงเพื่อตอบสนองความต้องการบางฝ่าย การทำหน้าที่ของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง ได้รับการยอมรับจากฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ไม่มีแรงกดดันให้มีการเปลี่ยนตัวผู้ดำรงตำแหน่งนี้ ดังนั้นความพยายามกดดันจากภายนอก ก็ควรที่จะหยุดเช่นเดียวกัน เพื่อให้การทำงานทั้งฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติได้ดำเนินไปตามกระบวนการอย่างที่ควรจะเป็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 10)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน