'เศรษฐา' อวดคนอีสาน 10 เดือน ผลงานเพียบ ไตรมาส 4 ได้เงินหมื่นแน่

นายกฯ พบชาวหนองพอก อวดผลงาน 10 เดือน ราคาพืชผลการเกษตรดี ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ปราบหนี้นอกระบบให้หมด ย้ำ ‘ดิจิทัล วอลเล็ต’ ไตรมาส 4 ได้แน่

6 พ.ค. 2567 – เมื่อเวลา 10.53 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามปัญหาประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองพอก โดย มีนางรัชนี พลซื่อ สส.พลังประชารัฐ จ.ร้อยเอ็ด เขต 3 มารอต้อนรับ

โดยนายกฯรับฟังสรุปปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางหลวงหมายเลข 2116 ตอนโพนทอง-ห้วยคล้อ พร้อมสอบถามว่า การแก้ไขปัญหาระยะยาวใช้เวลาก่อสร้างนานเท่าไหร่ ทำปีนี้เลยใช่หรือไม่ และขอให้ทำเสร็จภายในปีนี้ได้ ตามกรอบ 90 วัน เพราะเป็นเวลาไม่นาน จะได้ทันฤดูก่อนที่น้ำจะมา

นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมืองอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ยังเสนอโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยทราย วงเงินงบประมาณปี 2568 วงเงินรวม 58 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีการขอเยียวยาผู้ส่งคำขอให้มีและเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญกรณีทบทวนมติ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ. ) ที่คาดเคลื่อน (ครูร้องเรียน/ร้องทุกข์)ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหพันธ์ครูและบุคลากรทางการศึกษาแห่งประเทศไทย ได้มายืนชูป้าย ข้อความระบุว่า “เสียเวลา เสียโอกาส ขาดความเจริญก้าวหน้า โปรดให้เยียวยาเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ และ ว.13 รอมาหลายปีขอความปราณีจากนายกรัฐมนตรีท่านเศรษฐา ทวีสิน ให้เยียวยาเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ”

จากนั้นนายเศรษฐา เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านขายของบริเวณโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย และพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ ซึ่งส่งเสียงเรียกนายกฯ พร้อมมอบดอกไม้และผ้าขาวม้าเป็นกำลังใจให้นายกฯ ด้วย

นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ไม่ต้องพูดถึง 10 เดือนที่เราทำมา เราทำแต่เรื่องที่ดี ทั้งเรื่องราคาสินค้า ราคามัน ราคายางและราคาอ้อย ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เราทำราคาได้ดีมาก เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจว่าเราได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน แต่วันนี้เรามาลงรายละเอียดกับปัญหาที่พี่น้องอำเภอหนองพอกได้ประสบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน ที่ต้องมีการปรับปรุงให้ดี จะพยายามเร่งทำโดยเร็ว เรื่องอ่างเก็บน้ำก็ต้องมีการบรรจุเข้าในแผนงานสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) แต่สิ่งที่ต้องทำโดยเร็วเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ และเหนือสิ่งอื่นใดคือ เรื่องของน้ำประปา เป็นเรื่องของการดำรงชีวิตของประชาชน ที่ต้องพึ่งน้ำประปาอยู่เยอะมาก ฉะนั้นน้ำประปาเป็นเรื่องที่เราจะบรรจุและทำเป็นแผนใหญ่

“และเรื่องที่พี่น้องคอยอยู่คือโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ต ซึ่งวันนี้มี รมช.คลัง หนุ่มหล่อ หน้าใส ก็มาด้วย ขอให้มั่นใจได้ว่าไตรมาส 4 ได้รับแน่นอน” นายกฯ ระบุ

ส่วนปัญหาที่กัดกร่อนจิตใจประชาชน ปัจจุบันเรามีรายได้ดีจากพืชผลแต่เราเป็นหนี้นอกระบบ เพราะฉะนั้นเราต้องกำจัดตรงนี้ออกไป ไม่เช่นนั้นทำงานเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้ ซึ่งจะต้องกำจัดหนี้นอกระบบให้หมด เพื่อนำสภาพคล่องเข้าสู่ประชาชน โดยสถาบันการเงินของรัฐ เพื่อให้ประชาชนได้ทำงานเลี้ยงชีพได้ และปัญหาที่ก่อตามมาจากปัญหาหนี้นอกระบบแล้วพอมีเรื่องกลุ้มใจ ไปพึ่งยาเสพติดลูกหลานพี่น้องประสบปัญหาเยอะในตอนนี้ อำเภอหนองพอก ปัญหายาเสพติดต้องไม่พอกพูน คนทำผิดกฎหมายต้องถูกขจัดออกไปโดยเร็ว และถูกจัดการโดยเด็ดขาด ยืนยันรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี และ สส.ของจังหวัดร้อยเอ็ด ทำงานเพื่อประชาชน ขอให้ช่วยกัน ตนเป็นกำลังใจให้ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รบ.ยันไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ยันสร้างรายได้ 1 พันล้าน

รบ.ยันความพร้อมไทยเป็นเจ้าภาพจัด Asian Indoor and Martial Arts Games ครั้งที่ 6 เชื่อมั่นต่อยอดความสำเร็จอุตสาหกรรมกีฬาของไทยสร้างรายได้เข้าประเทศกว่า 1 พันล้านบาท

'บุ้ง ทะลุวัง' สังเวยการเมือง บีบรัฐบาลเพื่อไทยเร่งคลี่คลายสถานการณ์

การเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์ หรือ บุ้ง ทะลุวัง จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ระหว่างถูกคุมขังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'เศรษฐา' ยินดีผลตรวจสอบตัวอย่างข้าวค้างสต๊อก 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังผลตรวจสอบตัวอย่างข้าว 10 ปีที่ส่งตรวจจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง(อะฟลาท๋อกซิน)