ก้าวไกลให้จับตาข้าว 10 ปีประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์'

'ครูจวง' หัวเราะนายกฯ จะชิมข้าว 10 ปี บอกอย่ากินแต่กับ เหน็บถ้า 7 วันยังสบายดีจะพิจารณาทานบ้าง ขอจับตาให้ดี หวั่นถูกประมูลให้ 'นักโทษ-ทหารเกณฑ์' ที่เลือกไม่ได้

09 พ.ค.2567 - นายปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะชิมข้าว 10 ปี จากโกดังที่จังหวัดสุรินทร์ โดยหัวเราะ พร้อมกล่าวว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีและนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทานข้าวที่บอกว่า 10 ปีแล้วปลอดภัย ขอให้ทานเยอะๆ อย่าทานกับ ทานข้าวหลายๆช้อน 2 ทัพพียิ่งดี

“ถ้าท่านทานแล้วหลังจากนี้ไป 7 วัน อาการท่านปกติแข็งแรง ดิฉันจะพิจารณาทานบ้าง แต่แค่พิจารณาก่อนนะ ยังไม่รับปากว่าจะทานจริง เพราะต่อให้ท่านทานหลายคำ แล้วผ่านไป 7 วัน ระหว่างนี้ท่านไปล้างท้องหรือไม่” นายปารมี กล่าว

นายปารมี กล่าวต่อว่า ข้าวเก่าก็มีข้อดี เม็ดจะเรียงเม็ด เข้าหุงออกมาจะแข็งไม่แฉะ สามารถทำประกอบอาหารได้หลายอย่าง ผสมกับข้าวหอมมะลิทำข้าวมันไก่ได้ แต่ข้าวนี้เก่าถึง 10 ปี มีทั้งตัวมอด เชื้อราที่เรามองไม่เห็น แม้จะเอาไปร่อนตะแกรงเอามอดออกและอาจจะขัดให้ขาวขึ้น แต่เชื้อราหมดไปหรือไม่ ตนคิดว่าต้องระวัง พร้อมย้ำว่าให้ทานกับข้าวนิดเดียว ทานข้าวเยอะๆ แล้วเรามาดูอาการกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายหรือไม่

นายปารมี กล่าวว่า ให้ไปสืบสวนรัฐบาลก่อนหน้า ทำไมเก็บข้าวไว้ถึง 10 ปี เพิ่งจะระบายขายตอนนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรีก่อนหน้า รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์คนก่อนหน้าเช่นกัน ว่าทำไมไม่ขายไปก่อนเก็บมาทำไมถึง 10 ปี ยิ่งเก็บไว้นานยิ่งมีความไม่ปลอดภัย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความกังวลว่าหากร้านค้าต้องการลดต้นทุนแล้วไปประมูลตามท้องตลาด นายปารมี กล่าวว่า ถูก ไม่ใช่แค่ประชาชนทั่วไปกังวล ยังมีกลุ่มคนที่เรียกร้องสิทธิในการรับประทานอาหารไม่ได้ เช่น นักโทษในเรือนจำ รวมถึงทหารเกณฑ์ คน 2 กลุ่มนี้น่ากังวลใจ ต้องไปสอดส่องดูว่าข้าวเหล่านี้จะถูกไปประมูลขายให้เรือนจำหรือกองทัพหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 2 เรื่องใหญ่ บ่งชี้ใกล้ถึงจุดจบ 'รัฐบาลเพื่อไทย'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แรกทีเดียวคิดว่าจะไม่เขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าว 10 ปี

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ชั้นนำอิตาลี ต่อยอดภูมิปัญญาผ้าย้อมครามไทยสู่สากล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือกับนาย Gildo Zegna ผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna

ถึงศาล รธน. แล้ว! 40 สว. ยื่นถอด 'เศรษฐา-พิชิต' พ้นตำแหน่ง

สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ร่วมกันเข้าชื่อตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความสิ้นสุดลงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ