'เศรษฐา' ลงพื้นที่ 4 บุรี กระชับสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

‘เศรษฐา’ แจงลงพื้นที่ ‘สุพรรณบุรี-กาญจนบุรี-ราชบุรี-เพชรบุรี’ เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว

10 พ.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคร่วมรัฐบาล ถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์หรือไม่ ว่า ตนเอาประชาชนเป็นที่ตั้งก่อน เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน ส่วนตัวแม้จะเป็นนายกฯ ที่มาจากพรรคเพื่อไทยก็ตาม แต่ก็ลงพื้นที่ที่มีทั้ง สส.พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย โดยต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาลงพื้นที่ภาคใต้ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่หลักการคือดูแลพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

“ฉะนั้น การลงพื้นที่สี่บุรีครั้งนี้เป็นการไปดูแลประชาชน ไปดูว่าตรงไหนสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ส่วนเรื่องการกระชับความสัมพันธ์นั้น แน่นอนว่าเราอยู่ร่วมกันหลายพรรค การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ และเย็นวันเดียวกันนี้ จะรับประทานอาหารที่บ้านนายประภัตร โพธสุธน สส.สุพรรณบุรี และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา” นายกฯ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดขั้นตอน 'กกต.-ศาลรธน.' ก่อนเชือด"เพื่อไทย-พรรคร่วม"

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสำหรับ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาแบบไม่ให้เว้นวรรคได้พักกัน โดยล่าสุด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีมีผู้มายื่นร้องขอให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม

นายกฯอิ๊งค์ ต้อนรับชื่นมื่น ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล วางแผนครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด

'อนุทิน' แกะบ่วงทิ้ง ใครก็ 'ครอบงำ' ภูมิใจไทยไม่ได้

“อนุทิน” ยัน ใครครอบงำ “ภท.” ไม่ได้  ย้ำทุกอย่างมาจากมติที่ประชุม หลัง กกต.รับคำร้องยุบ พท.- พรรคร่วม เผยดินเนอร์เย็นนี้ขึ้นอยู่กับ นายกฯ พิจารณา มั่นใจ ปม แก้รัฐธรรมนูญ-นิรโทษกรรม ไม่ใช่ชนวนความขัดแย้ง

'เท้ง' บีบมือพท. กังขาสร้างชนักติดหลังต่อรองการเมือง

'ณัฐพงษ์' ยัน แม้ 'พรรคประชาชน' อยู่คนละฝ่ายกับ 'เพื่อไทย' แต่ไม่เห็นด้วยกับการฟ้องร้องที่จะนำไปสู่การยุบพรรค สงสัยเป็นการสร้างอำนาจต่อรองทางการเมืองหรือไม่ 

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ