'หมอเหรียญทอง' สมัครแล้ว! ชวนคนดีมากันเยอะๆ เข้าสภาสูง

รับสมัคร สว. วันสุดท้าย ‘หมอเหรียญทอง’ ลุยเอง เดินทางมาสมัครเขตหลักสี่ ชวนคนมากันเยอะๆ เลือกคนดีเข้าสภาสูง

24 พ.ค. 2567 – เมื่อเวลา 09.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในวันสุดท้าย (เปิดรับสมัคร 20 – 24 พ.ค.67) ที่สำนักงานเขตหลักสี่ มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาส่งใบสมัครแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังจากที่เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าจะเดินทางมาสมัคร สว. ด้วยตนเอง ซึ่งใช้เวลาการรับสมัครประมาณ 40 นาทีเท่านั้น โดยระหว่างการสมัครจะมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารคู่มือแจ้งว่าผู้สมัครทำอะไรได้หรือไม่ได้

จากนั้น พล.ต.นพ.เหรียญทอง เปิดเผยภายหลังการรับสมัคร สว. ว่า อยากให้มาสมัครกันเยอะๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร ขั้นตอนการสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก โดยส่วนตัวตั้งใจมาสมัครเป็นวันสุดท้ายอยู่แล้ว พร้อมกล่าวขอโทษที่ไม่สามารถพูดอย่างอื่นได้ เนื่องจากอาจผิดระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

ด้าน น.ส.ศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครองเขตหลักสี่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ เปิดเผยว่า 4 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัคร สว. ทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครเรื่อยๆ โดยวันนี้เป็นวันรับสมัครวันสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครมาเยอะหรือไม่ แต่ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิด ส่วนปัญหามีเพียงวันแรกที่ระบบทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยขัดข้อง และผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบ

ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร สว. ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ไม่คึกคักเท่าที่ควร คาดว่าขั้นตอนการสมัครซับซ้อนยุ่งยาก ค่าธรรมเนียมการสมัครมีราคาสูง อย่างไรก็ตาม ยอดผู้สมัคร รวม 4 วันที่ผ่านมา มียอดรวม 34,169 คน โดยก่อนหน้านี้ กกต. คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100,000 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอเหรียญทอง’ แจงละเอียดยิบ ผลการสอบตก สว.รอบจังหวัด

การรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั้น เราสามารถทำได้ในทุกบทบาท ไม่จำเป็นต้องมีอำนาจหน้าที่ใดๆ การทำหน้าที่พลเมืองดี