'ณณัฏฐ์' ไขก๊อก สส.เพื่อไทย 'แกนนำเสื้อแดง' เสียบแทน

24 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น สส. ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลให้ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ แกนนำคนเสื้อแดง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 35 ได้ขยับเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.แทน ส่วนลำดับที่ 36 รอเป็นสส. คนถัดไป คือ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำเสื้อแดงอีกคน

สำหรับนายณณัฏฐ์ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ในพรรคเพื่อไทย ที่มีบทบาทการทำงานโดดเด่นในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนที่จะดำรงตำแหน่ง สส. ได้ทำหน้าที่ที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และยังมีบทบาทในพรรคเป็นตัวประสานงาน สส. กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการลงพื้นที่ อีกทั้งนายณณัฏฐ์ยังถือเป็นคนสนิทเพียงไม่กี่คนที่นายเศรษฐาไว้วางใจ มักจะเรียกใช้งานและลงพื้นที่ร่วมกับนายกฯ อยู่ตลอด การลาออกของนายณณัฏฐ์ครั้งนี้จึงคาดว่าจะมีตำแหน่งสำคัญรองรับไว้แล้ว อาจเป็นข้าราชการการเมืองคอยช่วยงานรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลาป่วยติดโควิด กลับมาปฎิบัติงานวันที่ 19 มิ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ได้พบแพทย์ หลังจากมีอาการป่วย อ่อนเพลียเล็กน้อย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลการตรวจพบว่าติดโควิด

ลับมีด! 34 สส.ไล่ชำแหละ ล็อกเป้า ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

ฝ่ายค้าน เตรียมไล่อัดรัฐบาล ศึกอภิปรายงบ 68 หลังได้เวลา 20 ชม. “ก้าวไกล”จัดทัพใหญ่ 34 ส.ส.รอชำแหละ ล็อกเป้ากระชวก ดิจิทัลวอลเล็ต-งบกองทัพ

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล

ศึกงบ68 ส่อเดือด! ‘ก้าวไกล’ ปล่อยแคมเปญโหมโรง ‘เจ๊งไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้’

พรรคก้าวไกล พรรคแกนนำฝ่ายค้าน ได้เปิดแคมเปญการเมือง สำหรับการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ในช่วง 19-21 มิ.ย.นี้แล้ว

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯเดือด ‘ลุงชาญ’ ควง ‘ดนุพร’ หาเสียง มั่นใจกระแสดี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 พร้อมนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย