พูดตรงๆ 'เสรีพิศุทธิ์' อัดยับรัฐบาลถนัดแจกเงินไม่สนใจการศึกษาปล่อยให้โง่แล้วซื้อเสียง

“เสรีพิศุทธิ์” อัดยับรัฐบาลถนัดแจกเงิน “คนละครึ่ง-ชิมช้อปใช้” ไม่สนใจการศึกษา ปล่อยให้โง่แล้วซื้อเสียง

26 พ.ค. 2567 – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เจ้าของสมญานามวีรบุรุษนาแก หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมด้วยคณะผู้ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจ เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โดยมี นายโกเมน ชาลี นายอำเภอนาแก นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 (ผอ.สพป.ฯ) นายอรรถสิทธิ์ คันคาย ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม เขต 4 ส.ส.ชูกัน กุลวงษา ส.ส.นครพนม เขต 4 นายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 พรรคเพื่อไทย นายชาญชัย คำจำปา อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย เขต 4 นครพนม นายบัญชา ศรีชาหลวง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพิมาน(นายก อบต.ฯ) รวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการจัดงาน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และนายคูณสมบัติ นารินรักษ์ ผอ.รร.ธารน้ำใจ คณะครูร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ครูและศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจ ได้พร้อมใจกันจัดตั้งกองผ้าป่าขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนการศึกษา ปรับปรุงพัฒนาอาคารกลุ่มเพื่อนเสรี ปรับปรุงและจัดซื้อเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น และปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธภาพที่ดีของผู้ก่อตั้งกับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแสดงถึงความรัก ความศรัทธา ความผูกพัน ที่ศิษย์มีต่อสถานศึกษา
ผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษาของโรงเรียนธารน้ำใจ มีพิธีมอบไปเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารกลุ่มเพื่อนเสรี โรงเรียนธารน้ำใจ บ้านสุขเกษม หมู่ 7 ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม โดยมีขบวนนางรำแห่กองผ้าป่า การฟ้อนรำหน้าเวทีของนักเรียน พิธีทางศาสนา ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ชมวีทีอาร์ (VTR) ประวัติวีรบุรุษนาแก พร้อมผูกแขน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส รับประทานอาหารร่วมกัน รำวงย้อนยุค เยี่ยมชมอาคารเรียน เยี่ยม สภ.นาแก ซึ่งเป็นสถานีตำรวจที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นสารวัตร ในสมัยการสู้รบกับคอมมิวนิสต์ พร้อมไหว้ศาลหลักเมืองนาแก กราบสักการะองค์พระธาตุพนม และเดินทางกลับ กทม.

วีรบุรุษนาแก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ตนเองพร้อมคณะกลุ่มเพื่อนเสรี และศิษย์เก่าโรงเรียนธารน้ำใจทุกๆรุ่น ร่วมกันมอบเงินจากการตั้งกองผ้าป่า จำนวน 1,672,000 บาท (หนึ่งล้านหกแสนเจ็ดหมื่นสองพันบาทถ้วน) เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ครั้งแรกที่ก่อตั้งโรงเรียนธารน้ำใจแห่งนี้ มีทุนส่วนตัว 50,000 บาท ที่ได้รับรางวัลมาตอนที่เป็นสารวัตรยศ พ.ต.ต.ที่อำเภอนาแก โดยเอาเงินก้อนนี้เป็นจุดเริ่มต้น ประกาศเชิญชวนพี่น้องคนไทย มาร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างโรงเรียน สร้างคนในชาติให้มีการศึกษา ช่วยชาติบ้านเมือง

“เดี๋ยวนี้รัฐบาลไม่ค่อยสนใจการศึกษา รัฐบาลมีหน้าที่ต้องให้การศึกษาคนในชาติจนกระทั่งจบปริญญาตรีในโรงเรียนของรัฐบาล การเรียนการสอนฟรี อาหารการกินการอยู่ฟรี แต่รัฐบาลทำไมไม่เข้าใจการศึกษา ไปทำโครงการคนละครึ่ง ชิมช้อปใช้ และรัฐบาลนี้ก็จะเอาเงินไปแจก ไม่สนใจการศึกษาปล่อยให้คนโง่ พอคนโง่ก็ซื้อเสียงง่าย เพราะฉะนั้นต้องพัฒนาคนในชาติให้มีการศึกษา ให้เป็นคนฉลาด จะได้มาช่วยเหลือพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป เพราะฉะนั้นตนจึงให้ความสำคัญกับการศึกษา” วีรบุรุษนาแก กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

'เศรษฐา' ย้ำไม่มีตั๋วเพื่อไทยแต่ไม่กล้าตอบที่ 'เสรีพิศุทธ์' บอกให้ลาออก

นายกฯ ย้ำไม่เคยก้าวก่าย ปมขอตำแหน่งผู้กำกับ ให้ว่ากันไปตามขั้นตอน หลังกมธ. ตำรวจเตรียมเชิญไปชี้แจง ปัดตอบ ”เสรีพิศุทธ์“ เรียกร้องให้ลาออก

ศาลสั่งจำคุก-ปรับ 'เสรีพิศุทธ์' หมิ่นประมาท 'ไพบูลย์' กล่าวหาทุจริต

ศาลอาญา มีคำพิพากษาในคดีอาญาหมายเลขดำที่อ.2718/2564 ที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นจำเลยในความผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

'สุวัจน์' แจงเหตุผล 5 ข้อ 'ชาติพัฒนากล้า' ตอบรับเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวถึงการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลโดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำว่า วันนี้พรรคยินดีตอบรับคำเชิญในการเข้าร่วมในการดำเนิน