‘สุทิน’ บอก ‘ทักษิณ’ ห่วงประเทศ ลงพื้นที่เสียงตอบรับจากประชาชนดี

‘สุทิน’ โว​ ‘ทักษิณ’ ลงพื้นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน​ บอก​ ห่วงประเทศหลายด้าน เชื่อ​ มีข้อเสนอที่ดีมายังรัฐบาล​ มั่นใจ​ คัดเลือก​ สว.ล็อกไม่ได้​ มองอำนาจที่ถูกต้องแค่กลั่นกรองกฎหมาย​

27 พ.ค.2567- นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่กับนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจอดีตคนขับรถ​ ที่จังหวัดนครราชสีมา​ว่า เป็นการไปแบบส่วนตัว และไปร่วมงาน ซึ่งสิ่งที่เห็นก็คือประชาชนให้การตอบรับ และเคารพนับถือท่าน และพบว่าท่านยังห่วงใยประเทศและน่าจะมีข้อเสนอแนะที่ดีมายังรัฐบาล ซึ่งยอมรับว่าเรื่องงานความมั่นคงเป็นหัวข้อหนึ่งที่ท่านเป็นห่วง เพราะปัจจุบันมันมีปัญหา ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชายแดนไทย​- เมียนมาร์

ถามถึงการเปิดรับสมัคร สว. ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่าจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มก็คือพรรคก้าวไกล​ พรรคเพื่อไทย​ และกลุ่มขั้วอำนาจเดิม นายสุทิน​ กล่าวว่า​ เป็น​เพียงการคาดหมาย แต่กระบวนการต่างๆยังไม่เริ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรับสมัคร เมื่อถึงการคัดเลือกจริงๆ จะออกมารูปแบบใด ทุกฝ่ายคาดหวังได้ แต่จะคาดถูกหรือผิดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนดูจากระบบไม่น่าจะสามารถล็อคได้ และทำได้ยากมาก แต่ยอมรับว่า สว.ชุดใหม่นี้มีส่วนที่จะโหวตผ่านหรือไม่ผ่านกฎหมายของรัฐบาลในอนาคต เพียงแต่บทบาทหนึ่งที่สว.ชุดใหม่​ จะไม่มีคือการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ทิศทาง หน้าที่ที่ถูกต้องของสว.คือการกลั่นกรองกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วรงค์' สวนลิ่วล้อนักโทษ กล่าวหาเป็นคนโกหก

ผมในฐานะประชาชน ต้องกราบขอบพระคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ที่เสนอให้ท่านประธานศาลฎีกา แต่งตั้งคณะกรรมการ สดับตรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน

เปิดวิธีเลือก สว.ระดับประเทศ รอบสุดท้าย 200 คน สำรองอีก 100 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ จัดขึ้นที่อิมแพค ฟอรัม เมืองทองธานี

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

เช็กชื่อคนดังโคราช ผ่านเลือกสว.จังหวัด ลุ้นต่อระดับประเทศ

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จ.) นครราชสีมา ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับจังหวัด ได้ประกาศบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการเลือกสมาชิกวุฒิสภารระดับ

นายกฯ เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub

นายกฯ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรม Aviation Hub ขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อมั่นหลังขยายสิทธิการบินไทย-อินเดีย เพิ่มที่นั่งบนเครื่องบินระหว่างกัน 7,000 ที่นั่ง/สัปดาห์ จะส่งเสริมการเดินทางและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ