เลือกตั้งชุมพรดุเดือด! ปชป.-พปชร. ขนทัพใหญ่ลงสมรภูมิเขต 1

8 ม.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 17.00 น - 20.00 น. เมื่อ 7 ม.ค. ที่สนามหน้าเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ให้กับ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ เบอร์ 1 หรือ “เลขาตาร์ท” โดยมีแกนนำพรรคคนสำคัญได้แก่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา ในฐานนะโฆษกพรรค นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร และ ส.ส.ฝีปากกล้าของพรรคหลายคน ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง โดยมีชาวบ้านหลายพันคนมาร่วมฟังจนเก้าอี้นั่งที่เตรียมไว้จำนวน 2,000 ตัวไม่เพียงพอ

โดยบรรดาแกนนำคนสำคัญของพรรค และ ส.ส.ได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย ทุกคนได้กล่าวยกย่องวรีกรรมของ นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 และอดีตแกนนำ กปปส. ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส. ที่มาคอยต้อนรับให้กำลังใจและนั่งฟังอยู่ด้านหน้าเวที โดยยก “ลูกหมี” เปรียบเสมือนวีระบุรุษของมวลมหาประชาชนของคนไทยทั้งประเทศ และเรียกร้องให้ชาวชุมพรลงคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครเบอร์ 1 เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับ “ลูกหมี” เพราะเบอร์ 1 เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ “ลูกหมี” ที่ได้ต่อสู้เสี่ยงชีวิตทำเพื่อชาติบ้านเมือง จนต้องพ้นความเป็น ส.ส.

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์สู้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าว เสธ ต.ส่งทหารลงมาในพื้นที่ชุมพร ซึ่งช่วงแรกๆผู้เกี่ยวข้องฝ่ายได้ออกมาปฏิเสธ จนในที่สุด ผบ.ทบ. ก็ออกมายอมรับว่ามีจริง เป็นนายทหารอยู่ในกองทัพภาค 2 จึงต้องขอขอบคุณ ผบ.ทบ. และตนก็รู้ว่าการเอาทหารมากดดันในพื้นที่เลือกตั้งแบบนี้ไม่ใช่นโยบายของกองทัพ แต่เป็นพวกทหารนอกรีต ดังนั้น ผบ.ทบ.ต้องจัดการ

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ก็แปลกมากเพราะว่าคนของพรรค พปชร.บางส่วนต้องการเอาชนะให้ได้ ซึ่งตนรู้ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเพราะท่านไม่ได้บริหารพรรค พปชร. ตนจึงขอยก พล.อ.ประยุทธ์เอาไว้ ซึ่งคนกลุ่มนี้ในพรรค พปชร.กำลังคิดอะไร คนกลุ่มนี้คิดจะล้ม พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ซี่งมีข่าวลือว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับตอนที่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่คิดจะล้ม พล อ.ประยุทธ์ แล้วเอานายของตัวเองขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ และยังมีข่าวอีกว่าคนกลุ่มนี้เตรียมจับมือกับกลุ่มคนเสื้อแดงในระบอบทักษิณ ซึ่งก็ไม่รู้จริงหรือเท็จ แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงถือเป็นการหลอกลวงมวลมหาประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

"ลูกหมี คือคนที่ต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมืองและยังเป็นคนที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี จนทำให้พรรค พปชร. ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราก็คิดว่าด้วยเหตุผลนี้และมารยาททางการเมือง พรรค พปชร.ไม่ควรจะส่งผู้สมัครลงแข่งขัน ตอนแรกๆก็ประกาศว่าไม่ส่ง แต่ปรากฏว่ามีการกลับมติในภายหลังให้ส่ง เราก็สงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ในที่สุดก็พบความจริงว่าเป็นเพราะอดีตคนของพรรค ปชป.ที่ตอนนี้ลาออกแล้ว ไปเป่าหูพรรค พปชร. จนกลับมติให้ส่งผู้สมัครลงแข่งขัน ผมรู้สึกเจ็บปวดมาก” นายสาทิตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงวันเวลาเดียวกันที่ถนนตลาดสวี หน้าสถานีรถไฟอำเภอสวี ห่างจากเทศบาลตำบลนาโพธิ์ ประมาณ 600 เมตร จุดที่พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยใหญ่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชวลิต อาจหาญ “ทนายแดง” เบอร์ 4 ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่เช่นเดียวกัน โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และ ส.ส.ต่างจังหวัดจากภาคใต้และภาคกลางอีกหลายคนมาช่วยปราศรัยหาเสียง โดยมีประชาชนสนใจมาร่วมรับฟังมากกว่า 1,000 คน

บนเวทีปราศรัย พล.อ.ประวิตร ได้สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ให้กับ นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัย พรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. และเป็นคนที่พา นายชวลิต อาจหาญ หรือ “ทนายแดง” ไปพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค จนมีการพลิกกลับมติพรรคให้ส่งทนายแดงลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรค พปชร.เข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ช่วยเหลือแก้ปัญหาปลดหนี้ให้กับประชาชน ทั้งโครงการคนละครึ่ง บัตรประชารัฐ สวัสดิการแห่งรัฐ จึงขอให้มั่นใจพรรคพลังประชารัฐ และเลือกเบอร์ 4 “ทนายแดง” เป็น ส.ส.เขต 1 เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาปราศรัยพูดคุยอยู่บนเวทีไม่นานก็รีบกลับ เนื่องจากได้เดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่ชุมพร เขต 1 หลายจุด ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น ก่อนจะเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่หน้าสถานีรถไฟอำเภอสวี พร้อมแกนนำของพรรคอีกหลายคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ