เฮ้อ! ส.ส.พนิต แชร์ความรู้สึกคนในพื้นที่หลักสี่ ผิดหวังพรรคประชาธิปัตย์

8 ม.ค.2565 - นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคปรชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า จากกระแส ที่พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่หลักสี่ ผมในฐานะที่เป็นส.ส.ของพรรคและคนกรุงเทพคนหนึ่ง ก็ต้องยอมรับหากสุดท้ายพรรคมีมติเช่นนั้น

ผมมีเรื่องอยากจะแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน เมื่อช่วงวันที่ผ่านมานี้ ได้มีโอกาสพูดคุยกับชาวหลักสี่ ถึง 2 คนด้วยกัน

คนแรกคือป้าเพ็ญ ที่เป็นแฟนปชป.มายาวนานหลายสิบปี รู้จักผมตั้งแต่ตอนผมเป็นรองผู้ว่ากทมฯ ที่รับผิดชอบพื้นที่หลักสี่นี้ และเป็น 1 ในคะแนนเสียงชาวหลักสี่ที่ลงให้พรรค ได้บอกกับผมว่า ผิดหวังกับพรรคตั้งแต่การเลือกตั้งปี 62 ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งล่าสุดยังผิดหวังที่ไม่รักษาฐานเสียงของคนในพื้นที่นี้ ด้วยการจะไม่ส่งผู้สมัครแข่ง เค้าจึงเกิดปัญหาว่าแล้วจะไปเลือกใคร

ป้าเพ็ญ บอกต่อว่า ต้องขอดูอีกครั้งว่าหากมีการเลือกตั้งสนามใหญ่ ในอนาคต จะลงคะแนนให้ปชป.อีกหรือไม่ ก็ต้องดูสถานการณ์ของพรรคและความเชื่อมั่นที่ผู้บริหารพรรคจะแสดงให้เห็นต่อไปว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปทิศทางถูกต้อง และสอดคล้องอุดมการณ์เดิมของพรรคในเรื่องประชาธิปไตยหรือไม่

คนที่ 2 คือคุณทัศ ที่เป็นแฟน ปชป. และเป็น 1 ในคะแนนเสียงของหลักสี่ ที่สนับสนุนพรรคมาโดยตลอด และไม่ว่าจะอย่างไรก็เชื่อมั่นและพร้อมจะสนับสนุนพรรคเสมอ แม้ครั้งนี้จะผิดหวังไม่ส่งคนในสนามเลือกตั้งซ่อมกทม.ก็ตาม

ความเหมือนของทั้ง 2 คนนี้ คือ เชื่อมั่นในพรรค ปชป. มาโดยตลอด และจุดหมายปลายทางของการตัดสินใจของทั้ง 2 คนนั้น ก็ยังอยากให้พรรคแสดงความมั่นใจให้เค้าเห็นว่าเค้าเลือกถูกต้อง ก่อนที่อนาคตอาจจะเปลี่ยนใจเป็นอย่างอื่น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงลงคะแนนในอนาคต หรือ อาจจะส่งผลถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. กลางปีนี้ด้วยหรือไม่

ผมเชื่อว่า ชาวหลักสี่ รวมถึงคนกรุงเทพ ก็อยากเห็น ปชป .ไม่ทำให้เค้าผิดหวัง แล้วคุณล่ะ เป็นแบบป้าเพ็ญ หรือคุณทัศหรือคุณมีความเห็นอย่างไร มาแชร์กันได้นะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.