'อนุสรณ์' ชี้คดี 40 สว.ยื่นถอดเศรษฐา ไม่น่าห่วง

15 มิ.ย.2567- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงคดี 40 สว. ยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันหนักแน่นมาโดยตลอดว่า น้อมรับและพร้อมเข้าสู่กระบวนการถูกตรวจสอบ ไม่มีแนวคิดที่จะชิงลาออกไปก่อนมีคำตัดสิน หรือชิงยุบสภา เป็นธรรมดาของการถูกตรวจสอบ

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าเมื่อมีผู้ร้อง ผู้ถูกร้องก็ต้องชี้แจงไป นายกรัฐมนตรียังคงมุ่งมั่นทำงานไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยและไม่เสียสมาธิการทำงานจากเรื่องนี้อย่างแน่นอน ในส่วน สส.พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถชี้แจงได้ และจะรอดพ้นจากการถูกร้องถอดถอนในครั้งนี้

“นอกเหนือจากการส่งกำลังใจ สส.พรรคเพื่อไทยมั่นใจอย่างเต็มที่ว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถชี้แจงได้และรอดพ้นจากการถูกถอดถอน”นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงกรณี การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 68 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-21 มิ.ย. นี้ว่า สส.พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเข้าสู่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯปี 68 มั่นใจว่าจะทำหน้าที่ในการร่วมพิจารณางบประมาณของประเทศอย่างรอบคอบ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมในยุคปัจจุบัน รวมถึงวางรากฐานการพัฒนาประเทศไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืน เวลาในการพิจารณา 3 วันถือว่าเพียงพอ ถ้าทุกฝ่ายบริหารจัดสรรเวลาอย่างเหมาะสมจะเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะร่วมตรวจสอบการจัดทำงบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน

“เพราะทุกปัญหารอไม่ได้ มั่นใจว่าการพิจารณางบฯปี 68 จะผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาอย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ”นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดขั้นตอน 'กกต.-ศาลรธน.' ก่อนเชือด"เพื่อไทย-พรรคร่วม"

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสำหรับ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาแบบไม่ให้เว้นวรรคได้พักกัน โดยล่าสุด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีมีผู้มายื่นร้องขอให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม

'อนุทิน' แกะบ่วงทิ้ง ใครก็ 'ครอบงำ' ภูมิใจไทยไม่ได้

“อนุทิน” ยัน ใครครอบงำ “ภท.” ไม่ได้  ย้ำทุกอย่างมาจากมติที่ประชุม หลัง กกต.รับคำร้องยุบ พท.- พรรคร่วม เผยดินเนอร์เย็นนี้ขึ้นอยู่กับ นายกฯ พิจารณา มั่นใจ ปม แก้รัฐธรรมนูญ-นิรโทษกรรม ไม่ใช่ชนวนความขัดแย้ง

'เท้ง' บีบมือพท. กังขาสร้างชนักติดหลังต่อรองการเมือง

'ณัฐพงษ์' ยัน แม้ 'พรรคประชาชน' อยู่คนละฝ่ายกับ 'เพื่อไทย' แต่ไม่เห็นด้วยกับการฟ้องร้องที่จะนำไปสู่การยุบพรรค สงสัยเป็นการสร้างอำนาจต่อรองทางการเมืองหรือไม่ 

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ

เลือกตั้งนายก อบจ อุดรฯระอุ 'ธนาธร' นำทีมช่วยพรรคส้มชนเพื่อไทย

“ธนาธร” ลุยลงพื้นที่หาเสียง อบจ.อุดรฯ ช่วยคณิศร เดินหน้าสร้างความโปร่งใสงบประมาณ  เชื่ออุดรธานีต้องดีขึ้นแน่  ชี้ประเทศยังมีฝ่ายอนุรักษ์ฉุดรั้งอยู่การต่อสู้ยังยาวนาน