โพลเขย่าแผนล้มนายกฯ 'เศรษฐา' นึกว่าทำอะไรผิดไป

แฟ้มภาพ

“เศรษฐา” มองโลกในแง่ดี  ไม่มีวาระอื่น นึกทำอะไรผิดไปหรือไม่ หลังปชช.คิดมีคนจ้องล้มนายกฯ แต่ยันพรรคร่วมยังปึ้ก สามัคคีกันดี

23 มิ.ย.2567 – เมื่อเวลา 14.30 น. ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลสำรวจล่าสุดพบว่าประชาชนเกินครึ่งมองว่าในพรรคร่วมรัฐบาลกันเองมีแผนจะล้มนายกฯ นายเศรษฐา ยิ้มก่อนจะตอบว่าไม่ทราบ เลย และไม่แน่ใจว่าทำไมถึงคิดอย่างนั้น แต่ตนเองเคารพในเสียงของพี่น้องประชาชนที่คิดแบบนั้นว่าเราทำอะไรผิดไปหรือไม่ แต่ส่วนตัวที่ตนเองได้ทำงานกับรัฐมนตรี ก็มีความสมัครสมานสามัคคีกันดี แน่นอนว่าการทำงานร่วมกันแม้แต่มาจากพรรคเดียวกัน เราก็มีทั้งเรื่องที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ตนเองเชื่อว่าเรามีการพูดคุยกันได้ดี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการที่นายกฯได้สัมผัสมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเหมือนกับผลสำรวจหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบจริงๆ แต่จากที่ตนเองสัมผัสรัฐมนตรีที่ทำงานร่วมกัน ทั้งพรรคเดียวกัน และต่างพรรคที่ทำงานกันมาเราก็ทำงานได้ดี เอาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง และพยายามหาทางออกให้พี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการเมืองก็คงมีเป็นเรื่องของการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวนายกฯเชื่อหรือไม่ว่ามีขบวนการใต้ดินที่พยายามจะล้มนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองพยายามมองโลกในแง่ดี เพราะเราก็ทำงานด้วยความตั้งใจจริง เราไม่ได้มีวาระอื่น แต่มาเพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนก็หวังว่าคงไม่มีแล้วกัน เอาอย่างนี้แล้วกัน

เมื่อถามว่า ให้คำมั่นได้หรือไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้จะอยู่กันครบ 4 ปี นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เมื่อถามย้ำว่า ยังมั่นใจในตัวพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่นายเศรษฐา ตอบสั้นๆว่า ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผย เตรียมโอนเงินหมื่น กระตุ้นเศรษฐกิจ อีก 2 รอบ 21 พ.ย.กับ 21 ธ.ค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า เรื่องโครงการแจกเงิน 10,0

มาแล้ว ผลงานโบว์แดงแรก 'รัฐบาลแพทองธาร'

เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว พุ่ง 61.2% พร้อมเทเสียงคาดการท่องเที่ยวปีนี้โตกว่าปีก่อน หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง  

นับถอยหลังคดีตากใบ! 'ปริญญา' ชี้บทพิสูจน์ครั้งใหญ่ความเชื่อมั่นยุติธรรม

“ปริญญา” ยันต้องมีความยุติธรรม ถึงจะสร้างสันติภาพชายใต้ได้ ชี้ 'คดีตากใบ' แค่เงินเยียวยาไม่พอ รัฐบาลต้องทำเต็มที่ นำตัวผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดี  โยนคำถามใหญ่ ขาดอายุความทำอย่างไรต่อ