‘นิพิฏฐ์’ ชี้ ‘นักล่าฝัน’ พรรคไหน ทำให้ ปชช.มีความหวังอนาคตที่ดีกว่า จะชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นิพิฏฐ์ ชี้การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคที่จะชนะการเลือกตั้งได้ ต้องเป็นพรรคที่ทำให้ประชาชนมีความหวัง เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า การเปลี่ยนแปลงจึงจะเกิดขึ้น

10 ม.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “นักล่าฝัน” ระบุว่า 2-3 วันนี้ ผมต้อนรับนักการเมืองหลายคณะ ที่เขาวิ่งรอกหาเสียง ล่าฝัน ระหว่างชุมพร กับ สงขลา โดยมรรยาทผมก็ไม่ชวนคุยเรื่องการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่ผมฟังเขาพูดแล้ว สรุปได้ว่า  ธนาธิปไตย ยังมาแรงกว่า ประชาธิปไตย เมื่อประชาชนพึ่งธนาธิปไตย ระบอบประชาธิปไตยก็จะอ่อนแอ ระบบอุปถัมภ์จะเข้มแข็ง  สังคมจะเปลี่ยนแปลงได้ต่อเมื่อประชาชนมีความหวัง เมื่อไม่มีความหวังก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เหมือนคำกล่าวในอดีตที่ว่า เมื่อพูดถึงเสรีภาพทาสจะหัวเราะ เพราะทาสไม่ไม่รู้จักและไม่มีความหวังเรื่องเสรีภาพ แต่เมื่อใดก็ตามที่ทาสเริ่มเห็นความหวังเรื่องเสรีภาพ ทาสจะต่อสู้เพื่อเดินไปหาความหวังนั้น เมื่อนั้นระบบทาสก็จะพังทลายลง(นี่เขียนตามประวัติศาสตร์โลก)

“กล่าวโดยสรุป การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคที่จะชนะการเลือกตั้งได้ จึงต้องเป็นพรรคที่ทำให้ประชาชนมีความหวัง เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า การเปลี่ยนแปลงจึงจะเกิดขึ้น  เป็นเรื่องของนักล่าฝันที่ต้องสร้างความหวังให้ประชาชน เว้นแต่ประชาชนจะเห็นว่า มันดีอยู่แล้ว สังคมแบบนี้แหละที่เราจะสร้างให้ลูกหลานของเรา นั่นก็ต้องหยุดล่าฝัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ