งง! ‘พท.’ ซัด รบ.ปล่อยเด็กเสี่ยงโอมิครอน-บิ๊กตู่เก่งแต่ทำของแพง ก่อนวกขอรับเงินบริจาคพัฒนาพรรค

‘โฆษก พท.’ แถลงห่วงเด็กเสี่ยงติดโอมิครอน บี้รัฐบาล เร่งวางแผนก่อนเปิดสอบ-เปิดเรียน ซัดบิ๊กตู่เก่งแต่ทำของแพง อาสาทำงานไล่ประยุทธ์ อ้อนแนวร่วมบริจาคเงินช่วยพัฒนาพรรค

10 ม.ค.2565-น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงข่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการแพร่ระบาดง่ายขึ้น คนรอบตัวติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดเชื้อโอมิครอนในกลุ่มเด็กที่ยังไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้ว่า ในสหรัฐมีเด็กต่ำกว่า 5 ขวบติดเชื้อโควิด-19 ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในสหรัฐ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.3 รายต่อผู้ติดเชื้อ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 100,000 คน ขณะที่ในไทยเองเริ่มมีเด็กอ่อน 4 เดือน ติดเชื้อโควิดต้องเข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยหนัก ต้องเข้ารับออกซิเจน รวมถึงโรงเรียนระดับชั้นประถมในหลายพื้นที่มีเด็กที่ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก แต่โรงเรียนยังเปิดทำการสอนปกติ ไม่ทราบว่าขณะนี้นโยบายการสอนได้มีการปรับให้เท่าทันกับการระบาดของเชื้อโรคดีพอหรือยัง  รมว.ศึกษาธิการเวิร์คฟอร์มโฮมอยู่หรือไม่ จึงยังไม่สนใจความเป็นอยู่ของเด็กอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่เข็มแรก

“ในไทย กำลังจะจัดให้มีการสอบหลายระดับ ทั้งการจัดสอบโดย ทปอ. หน่วยงานเฉพาะทางและมหาวิทยาลัยต่างๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาปรับแผนการจัดสอบอย่างถี่ถ้วน พร้อมกับเร่งประกาศให้เด็กและผู้ปกครองได้ทราบล่วงหน้าว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร หากเด็กที่มีความจำเป็นต้องสอบติดเชื้อโควิด ควรจัดสถานที่แยกให้ทำข้อสอบ หรือศูนย์สอบเฉพาะได้หรือไม่  จึงอยากให้ภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย”

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการบริหารที่ผิดพลาดล้มเหลวของรัฐบาล  พรรคเพื่อไทยขออาสาทำงานไล่รัฐบาลประยุทธ์ ผู้นำของรัฐบาลที่อ่อนแอ ทำของแพงแต่เห็นชีวิตประชาชนราคาถูก ไม่สามารถดูแลปกป้องคุณภาพชีวิตที่ควรมี  จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจแสดงเจตจำนงให้เงินอุดหนุนพรรคการเมือง เพื่อให้ เงินภาษีของประชาชนไทย ช่วยพัฒนาพรรคการเมือง สนับสนุนการทำงานของพรรคเพื่อไทย หมายเลข 034 สู่วันพรุ่งนี้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.