'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯเร่งแก้สินค้าราคาแพง อบรม 'ลูกอดีตรมต.ยุคปู' อย่าหาเรื่อง

'แรมโบ้' ยืนยันนายกฯและรัฐบาล พยายามหาทางแก้ไขราคาสินค้าแพงให้เร็วที่สุด ซัด 'พชร' เป็นลูกอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ น่าจะรู้สถานการณ์ประเทศดี หากห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริงควรออกไปช่วยเหลือประชาชนบ้าง

11 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายพชร นริพทะพันธุ์ (ลูกชายร่นพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย) คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์การทำงานด้านเศรษฐกิจของนายกฯ พร้อมขอให้ใช้ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์แก้ปัญหา ห่วงกลายเป็นปีแห่งความทรุดโทรมและเสื่อมถอย ว่าตลอดการทำงานของนายกฯและรัฐบาลได้เข้ามาแก้ไขปัญหาทุกอย่างรวมถึงด้านเศรษฐกิจ และยอมรับว่าแม้ราคาหมูจะเพิ่มขึ้น แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ทั้งห้ามส่งออกหมู รวมถึงการกำหนดให้ผู้เลี้ยงต้องแจ้งปริมาณ ราคา สถานที่เก็บและจัดทำบัญชีสินค้าและเนื้อหมู ต่อสำนักงานพาณิชย์จังหวัด ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์ยังไม่อนุญาตให้ขึ้นราคาไข่ไก่ และเนื้อไก่

นายเสกสกลยังระบุว่านายกฯยังมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารที่ปรับตัวสูงขึ้น ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันกำกับดูแลราคาสินค้า และช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมและควบคุมได้

“นายกฯเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างดีและพยายามที่จะแก้ไขปัญหาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งนายพชร ก็เป็นถึงลูกของนายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่เป็นอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ น่าจะเข้าใจดีถึงสถานการณ์ประเทศและราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งในสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ก็มีบางอย่างที่ราคาขึ้นเช่นเดียวกัน

ดังนั้นก็ขออย่าหาประเด็นมากล่าวหาโจมตีรัฐบาลฝ่ายเดียว พร้อมกับมองว่าหากเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ไม่ใช่อยากพูดเพราะประโยชน์ทางการเมือง นายพชรและพรรคเพื่อไทยก็ควรออกไปช่วยเหลือประชาชนบ้าง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า