'จุรินทร์' ฉะพรรคการเมืองใช้ 'คนละครึ่ง' หาเสียงเหมือนลักวิ่งชิงปล้นกลางแดด

"ปชป." ยกทัพสู้ เลือกตั้งซ่อมสงขลา โค้งสุดท้าย "จุรินทร์" ฉะ ใช้"คนละครึ่ง" หาเสียง เหมือน"ลักวิ่งชิงปล้นกลางแดด" วอน ชาวบ้านดูที่ผลงาน ปลุก อย่าให้เงินอยู่เหนือปชต.

12 ม.ค.2565 - ที่ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ อำเภอสะเดา จังหวัดสงลา พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยชั่วคราว โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองหนึ่งปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมจังหวัดสงขลา ที่ให้ประชาชนเลือกผู้แทนที่มีฐานะร่ำรวยว่า ความรวยไม่ใช่เงื่อนไขสำคัญให้ได้ ส.ส.ที่ดี ดังนั้น จึงควรจะต้องพิจารณาถึงศักยภาพ ความเหมาะสม รวมถึงพรรคการเมืองที่สังกัดว่า ควรเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนหรือไม่ และอย่าให้เงินเข้ามามีอำนาจเหนือระบอบประชาธิปไตย

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการใช้โครงการคนละครึ่งหาเสียงว่า ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เป็นนโยบายของรัฐบาลทุกพรรค เพราะในการประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทยก็ให้การสนับสนุนด้วย และนโยบายคนละครึ่ง ไม่ใช่นโยบายที่มีพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งนำไปหาเสียงตั้งแต่แรก เพราะฉะนั้น หากพรรคการเมืองใดนำไปอ้างเป็นนโยบายส่วนตัว ก็ถือว่าเป็นการลักวิ่งชิงปล้นกลางแดด และแม้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ นโยบายคนละครึ่งก็จะยังคงอยู่ และการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แต่เป็นการคืนที่นั่ง และความเป็นธรรมให้กับพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ยังย้ำขอให้ประชาชนชาวสงขลา เขต 6 เลือกน.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคฯ เบอร์1เป็นคนดีมีความเหมาะสม สังกัดพรรคการเมืองที่ดี แะควรมีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร มีประสบการณ์ทางสังคม ที่ขับเคลื่อนงานสตรีในพื้นที่ ทางการเมือง และการบริหาร ยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายก อบจ.สงขลา ดังนั้น จึงมั่นใจว่า จะสามารถทำหน้าที่ผู้แทนระดับชาติได้สบาย สามารถทำหน้าที่เชื่อมโยงได้ทั้งระดับชาติ กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ และระดับท้องถิ่น ที่สามารถประสานกับ อบจ. ได้ ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด นอกจากนี้ ยังย้ำด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจก่อตั้งเพื่อรับใช้ประชาชนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ ตั้งขึ้นสนับสนุนให้ใครขึ้นมามีอำนาจ จนการเลือกตั้งสมัยหน้าอาจต้องทิ้งพรรค ผู้แทนกลายเป็นสัมพะเวสี ก็จะสร้างความเสียหายให้กับประชาชน

นายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งถึงนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ว่า เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล และเราสามารถประกันราคายางพาราที่เกษตรกรสวนยาง แะสวนปาล์มชาวใต้ปลูกกันมาก มีราคาไม่ต่ำกว่าประกันไว้ทั้งน้ำยาง ขี้ยาง ปาล์ม ทำให้ประชาชนชาวสวนยาง สามารถยังชีพได้ ในฐานะที่พรรคประชาธิปัตย์ตอบเข้าร่วมรัฐบาล และหากพรรคฯ มีโอกาสจะผลักดันนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนต่อไป เช่นเดียวกับการผลักดันด่านการค้าไทย-มาเลเซีย ก็เป็นประโยชน์ต่อชาวสงขลา เพื่อให้สามารถค้าขายส่งออกได้ ซึ่งปี 2564 มีรายได้การค้าชายแดนมากถึง 500,000 ล้านบาท ซก็ได้เป็นภาษีมาพัฒนาพื้นที่ นี่คือผลงานของพรรค จึงขอให้ประชาชนชาวสงขลา สนับสนุนผู้สมัครของพรรคในครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปราศรัยที่จังหวัดสงขลา ในเขตการเลือกตั้งที่ 6 ในวันนี้ (12 ม.ค.) ยังมีกรรมการบริหารพรรค แกนนำ ส.ส. และอดีต ส.ส.ของพรรคฯ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคฯ, นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช, ประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช, นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช ,นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง, นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง, นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี, นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง, นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา, นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร