ไม่จบ! 'ส.ส.พปชร.' เหน็บกลุ่มการเมืองเก่าขยันสร้างวาทกรรม แต่ทำงานเช้าชามเย็นชาม

ไม่จบง่ายๆ! ส.ส.พปชร. เหน็บกลุ่มการเมืองเก่า เอาเวลาคิดสร้างวาทกรรมทางการเมือง มาคิดวิธีแก้ไขปัญหาประชาชน ขอเลิกเคลมผลงานคนอื่น แนะควรคิดแบบการเมืองสุจริต ชื่นชมผลงานนโยบายทุกพรรค หากประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

13 ม.ค.2565 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีกลุ่มการเมืองเก่าแก่ กล่าวอ้างถึงนโยบายลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจ พร้อมกับอ้างอิงว่าเป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่กลุ่มการเมืองของตนเองมีส่วนร่วมนั้น ตนขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งใช้มาตลอดเวลากว่า 30 ปี โดยเฉพาะการคิดประดิษฐ์สร้างสรรค์วาทกรรมทางการเมือง เพื่อยกตนข่มผู้อื่น

ทั้งนี้หากใช้เวลาในช่วงที่คิดเรื่องการสร้างวาทกรรมทำลายผู้อื่น เปลี่ยนแปลงเป็นวิธีการคิดสร้างสรรค์เพื่อบริหารกระทรวงที่รับผิดชอบ ทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพตามที่ได้รับมอบหมายมีผลงานที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนน่าจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมกว่า

“ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะร่วมทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาลที่มีมากถึง 17 พรรคด้วยความเข้าอกเข้าใจ ให้โอกาสและพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอต่างๆเป็นอย่างดี สิ่งสำคัญที่สุดคือพรรคไม่เคยเคลมนโยบายผลงานของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันมาเป็นผลงานของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น นโยบายปลดล็อกกัญชา หรือ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 100 ล้านโดส ซึ่งทั้ง 2 โครงการเป็นผลงานของพรรคภูมิใจไทยที่ควรจะได้รับการชื่นชมจากพรรคร่วมรัฐบาล และพี่น้องประชาชน ที่ช่วยให้ประเทศไทยติดอับดับโลกของการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นในวันนี้คือ สินค้าอุปโภค-บริโภคที่มีราคาแพงขึ้น ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงหนึ่ง ที่ดูเหมือนจะทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม เมื่อประชาชนเดือดร้อน พรรคพลังประชารัฐก็พร้อมที่จะบรรเทาความเดือดร้อนนั้น ด้วยการแก้ไขปัญหา ผ่านกลไกของกระทรวงการคลัง ทั้งเรื่องของการเตรียมความพร้อมโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 4 หรือโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมกับการขยายระยะเวลาตรึงราคาแก๊สหุงต้มต่อไปอีก 3 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค.65 และคงราคาก๊าซเอ็นจีวี เพื่อพยุงราคาต้นทุนค่าขนส่ง และค่าโดยสารรถสาธารณะ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน” ดร.สัณหพจน์ กล่าว

สำหรับกลุ่มการเมืองที่ออกมาตีโพยตีพาย ขณะที่พรรคอื่นๆกำลังเดินหน้าพร้อมพัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตนมองว่าควรใช้เวลานี้กลับมาคิดทบทวนการบริหารนโยบายของตนเอง ที่มักจะมีวิธีคิดแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ ทั้งที่ได้รับโอกาสในการบริหารกระทรวงที่รับผิดชอบมากว่า 2 ปี

ขณะเดียวกันก็ยังออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมในสนามเลือกตั้ง อยากได้การเมืองที่สุจริต หากสุจริตจริงตามที่กล่าวอ้าง ตนพร้อมที่จะยอมรับแต่ที่ผ่านมากว่า 30 ปีตนยังไม่เห็นพฤติกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข คือการเปิดให้ประชาชนได้สามารถเลือกผู้แทนที่จะเข้าไปทำหน้าที่แทนตัวเองในสภาผู้แทนราษฎรอย่างมีอิสระเสรี โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ไม่ใช่มาร้องขอความเห็นใจ หรือความเป็นธรรม

“ความเป็นธรรมไม่ใช่มรดกตกทอด การทำงานเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน นั่นคือความเป็นธรรมและการเมืองสุจริตที่พี่น้องประชาชนจะได้รับเมื่อมอบความไว้วางใจเลือกผู้แทนของตัวเองเข้าไปทำหน้าที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนที่เขาได้รับ” นายสัณหพจน์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า