'เพื่อไทย' อัด 'บิ๊กตู่' ประเคนงบให้แต่กองทัพซื้ออาวุธไม่สนใจชาวบ้าน

'สมคิด อัดรัฐบาลประเคนงบกองทัพหวังเป็นนั่งร้านค้ำเก้าอี้ตัวเอง ซัด 'บิ๊กตู่' เรื่องหมูป่วยจำนนต่อหลักฐาน จี้ลาออกประชาชนไม่ทนแล้ว

13 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่เคยให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างจริงใจ ทั้งประเทศอยู่ในสภาวะที่ข้าวยากหมากแพงและคนไทยต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ในขณะที่การใช้งบประมาณของรัฐ หมดไปกับโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์กับรัฐบาล เคยส่งสัญญาณเตือนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงการจัดลำดับความสำคัญของการจัดการงบประมาณ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในสถานการณ์ที่คนกำลังจะอดตาย หลายครอบครัวไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ประเทศเป็นหนี้มหาศาล แต่รัฐบาลยังหลับหูหลับตาอนุมัติงบประมาณ 1.38 หมื่นล้านบาทให้ไปซื้อเครื่องบินรบมาประจำกองทัพอากาศ ถามว่าจะเอามารบกับใคร และจำเป็นเร่งด่วนแค่ไหน

นายสมคิด กล่าวว่า การกระทำของ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนว่าอะไรที่เป็นของกองทัพรัฐบาลจะหาทางอนุมัติอย่างเร่งด่วน ขอเพียงร้องขอมาพร้อมตอบสนองแม้กระทั่งใช้งบกลางซื้อรถถังก็ทำมาแล้ว แต่อะไรที่เป็นผลประโยชน์ประชาชนรัฐบาลกลับนิ่งเฉย กรณีเกษตรกรหมดตัวที่วัวเสียชีวิตจากลัมปีสกิน ผ่านมา 7 -8 เดือนยังไร้วี่แววการเยียวยาอย่างทั่วถึง เรื่องโรคระบาดหมูในไทยเป็นโรคที่เรียกว่าอหิวาต์แอฟริกาในสุกรหรือ ASF รัฐบาลปกปิดมานาน หากเป็นโจรไม่จำนนต่อหลักฐานคงไม่ยอมรับ

“ปัญหาทั้งหมดนี้ยืนยันว่าจะนำไปอภิปรายในมาตรา 151-152 พรรคเพื่อไทย รวบรวมข้อเท็จจริงหลายเรื่องที่จะอภิปรายให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลไม่สนใจใยดีต่อความเดือดร้อนของประชาชน ตั้งแต่ต้นปี 2565 การบริหารของรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ ซ้ำเติมประชาชนที่กำลังลำบาก ทุกอย่างขึ้นราคาหมด รัฐกลับไม่มีมาตรการดูแลประชาชน ดีแต่พูดไม่เคยทำได้จริง บรรดาลิ่วล้อที่ออกมาปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ ทำเพราะต้องการปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง ไม่ได้หวังดีกับประชาชน หากทำเพื่อประชาชนจริงควรบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก หรือยุบสภาก็ได้ เพราะประเทศเดินไม่ได้แล้ว ประชาชนไม่ทนกับความล้มเหลวของรัฐบาลอีกต่อไป” นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า