หรอยแรง! 'ไตรรงค์' หวนคืนเวทีปราศรัย เชือด 'ประวิตร-ธรรมนัส'

14 ม.ค.2565 - ที่หน้าลานองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดชุมพร นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยเวทีเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 ในรอบ 8 ปี โดยเน้นย้ำถึงวัฒนธรรมทางการเมืองและมารยาททางการเมือง โดยเฉพาะในพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันต้องไม่เอารัดเอาเปรียบกัน เพราะในสนามเลือกตั้งทุกพรรคการเมืองเหมือนพี่น้องกันหมด พร้อมกล่าวติดตลกว่า ส่วนตัวไม่ได้ห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ห่วงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่รู้จะตกบันไดเมื่อใด ยืนยัน ไม่ได้มาปราศรัยด่าใคร แค่มาเอาใจช่วย

"ส่วนตัวผิดหวังกับลุงป้อมที่เป็นผู้ใหญ่มาเล่นการเมือง เพราะคนที่เป็นรัฐบุรุษต้องมองการณ์ไกล ต้องเห็นผลประโยชน์ของชาติมากกว่าผลประโยชน์ของพรรค หากลุงป้อมต้องการช่วยชาติบ้านเมืองต้องสำรวจตัวเองว่า เล่นการเมืองเพื่ออะไร การเลือกตั้งก็ต้องมองการณ์ไกล ที่ต้องมีแนวร่วมไม่ใช่มีแค่เงิน แล้วจะมีพรรคร่วมไปทำไม เที่ยวกวนตีนแต่พรรคร่วม" นายไตรรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ นายไตรรงค์ กล่าวถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ใช่นักเลง แต่นักเลงก็เรียกพี่ มองว่า ร.อ.ธรรมนัส ไร้เดียงสาทางการเมือง พล.อ.ประวิตรต้องดึงสติไว้บ้าง อย่าฟังมากเกินไป มีทรัพย์อับปัญญา มีปัญหาต้องเตือนกัน พร้อมย้ำทุกนโยบายที่เกิดขึ้นหลังจากการจัดตั้งรัฐบาล ถือเป็นนโยบายของทุกพรรค ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง อย่าไปดูถูกใคร เป็นคนบ้าหรือเปล่า นึกว่าเราทำไม่เป็นหรือ แต่ประชาธิปัตย์ไม่อยากทำ หากใช้วิธีนี้ ประชาธิปไตยก็ไม่พัฒนา ที่เอาแต่ใช้เงิน ใช้อิทธิพล จึงขอให้ใช้สมองและเหตุผล รวมถึงนโยบายมาสู้กันดีกว่า

นายไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่โกง แต่ถ้าการเลือกตั้งใหม่แล้ว คนทางดูไบกลับเข้ามา ก็เกิดปัญหาอีก พร้อมยกถึงปัญหาโครงการจำนำข้าวในสมัยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เสียหายไปกว่า 7 แสนล้าน และมีอีกหลายคดีที่มีการทุจริต จนเกิดการชุมนุม ภายใต้กลุ่ม กปปส. เพื่อต่อต้านรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เป็นการชุมนุมที่ยาวนานที่สุดในโลก หากไม่ออกมาต่อสู้ บ้านเมืองจะเสียหายมาก ดังนั้น ปัญหาของชาติคือคนดีวางเฉย โดยยกตัวอย่าง นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร และแกนนำ กปปส. ที่ออกมาต่อสู้เพื่อชาติ ดังนั้น วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้มาด่าพรรคไหน แต่มาขอให้ประชาชนเป็นผู้พิพากษาในการเลือกนายอิสรพงษ์ มากอำไพ เบอร์ 1 เข้ามาเป็นผู้แทน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.