'จุรินทร์' ลั่นทุกคะแนนได้มาบริสุทธิ์ เตือนแล้วพรรคร่วมแข่งกันเอง ได้ไม่คุ้มเสีย

17 ม.ค.2565 - ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมส.ส. ทั้งที่เขต1 จ.ชุมพร และเขต6 จ.สงขลา ว่า ขอขอบคุณประชาชนทั้งสองจังหวัด รวมถึงผู้สนับสนุนจากหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่เป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนปัจจัยที่ทำให้พรรคประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ก็เพราะเสียงสวรรค์ของประชาชน เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรมที่สุด ตนและพรรคขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ จากนี้จะต้องทำงานหนักขึ้นต่อไป

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุอาจมีการเลือกตั้งซ่อมอีกรอบ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอเรียนเลยว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่โกง มั่นใจทุกคะแนนได้มาอย่างบริสุทธิ์ และมาจากเสียงสวรรค์ที่แท้จริง

ถามถึงการทำงานร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต ความจริงเคยเตือนไปแล้วว่าพรรคร่วมแข่งกันเองจะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ทั้งหมดจะตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าประชาธิปัตย์ถือหลักการนี้เพียงพรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย ก็ไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าในอนาคต ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะไม่ส่งคนแข่งกันเอง เพราะวันนี้ก็ปรากฏผลตามที่ตนเคยพูดไว้ว่าได้ไม่คุ้มเสีย ไม่ขอตำหนิพรรคอื่น เพราะแต่ละพรรคมีหลักคิดต่างกัน แต่เรามีประสบการณ์ เป็นสถาบันทางการเมือง พรรคผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน เข้าใจ คาดการณ์ได้ ว่าถ้าเป็นแบบนี้ ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ดังนั้น จึงยึดถือหลักดังกล่าว

“การทำงานในรัฐบาลผสม ไม่เหมือนการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ทำงานรัฐบาลผสมต้องยึดถือการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง เราต้องเข้าใจเบื้องต้น เหมือนการทำงานเป็นหมู่คณะ เพราะฉะนั้นต้องมีวัฒนธรรมร่วมกันในรัฐบาลผสม อะไรควรเป็นอย่างไร นั่นคือสิ่งที่เราต้องตระหนัก” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ