'อุตตม-สนธิรัตน์' โพสต์เปิดตัวพรรคใหม่ 'สร้างอนาคตไทย'

แฟ้มภาพ

17 ม.ค.2565 - นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า สวัสดีครับ ผ่านพ้นครึ่งเดือนแรกของปี 2565 ไปแล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้เริ่มต้นชีวิตและการทำงานที่ดี มีพลังในการเดินตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในปีนี้

ก่อนหน้านี้ผมได้เรียนกับทุกท่านไปว่า ผมได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป

วันนี้ พวกเรามีอุดมการณ์ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังที่ผมได้กล่าวมา ได้เริ่มต้นออกเดินทางสู่เป้าหมายแล้ว ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมว่า ความคิดและอุดมการณ์นี้ จะกลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ให้คนไทยทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตประเทศ ไปด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้งานสำคัญชิ้นแรกของปีของผม คือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ที่ผมอยากให้เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกช่วงอายุ สามารถมาแชร์ความคิด ร่วมหาทางออก ร่วมสร้างอนาคตให้กับประเทศไทย โดยจะมีการจัดแถลงข่าว ในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนในวันพุธ ที่ 19 มกราคม นี้ ส่วนรายละเอียด หลังจากการแถลงข่าวแล้ว ผมจะมาบอกกล่าวให้ท่านรับทราบต่อไปอีกครั้ง

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ช่วงจังหวะที่หยุดชะงักไปไม่ได้ทำให้การนึกถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชนลดลง แต่เรายิ่งได้คลุกคลีใกล้ชิดกับประชาชน คลุกฝุ่นกับปัญหามากขึ้น และด้วยที่เรามีคนที่มีความรู้ความสามารถมารวมกันร่วมทำงาน มันก็เป็นเหมือนความรับผิดชอบต่อประชาชนที่จะเข้ามาแก้ปัญหา 19 มกรานี้พบกัน และขอชวนทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยกันกับพวกเราครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก