'ชวน-สุรพร' จ่อนั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. แทน 2 ส.ส.ลาออกซบพรรคใหม่

แฟ้มภาพ ชวน ชูจันทร์ และ สุรพร ดนัยตั้งตระกูล

17 ม.ค.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะนายทะเบียนพรรค พปชร. เปิดภายหลัง นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พปชร. ยื่นใบลาออกสมาชิกพรรคกับหัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงยื่นใบลาออก ส.ส.กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนประธานราษฎร ว่า นายสุพลได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพปชร.และกรรมการบริหาร ด้วยโดยหนังสือดังกล่าวจะมีผลในวันที่ 18 ม.ค.นี้ โดยคนที่จะขยับขึ้นมาคือ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23

รายงานข่าวจากพรรค พปชร. แจ้งว่า ภายหลังนายสุพล และนายสันติ กีรนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค พปชร. และลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงานเป็นแกนนำนั้น ตามขั้นตอนทำให้ต้องมีการเลื่อนผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค พปชร.ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จำนวน 2 คน ได้แก่ นายชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรค พปชร. ส่วนลำดับที่ 24 คือ นายภิรมย์ พลวิเศษ แต่นายภิรมย์ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่เดือน พ.ค.63 ทำให้ต้องขยับไปที่ลำดับที่ 25 คือ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ทั้งนี้ แม้ทั้ง 2 คน จะเป็นคนในสายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และกลุ่ม 4 กุมาร แต่มีรายงานว่า ทั้งคู่ยังเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อยู่ ยังไม่ได้มีการลาออกจากพรรค พปชร. และพร้อมรับตำแหน่ง ส.ส. เพื่อทำงานในสภาฯ โดยเฉพาะนายชวนที่จะได้ขึ้นเป็น ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้