'ไทยสร้างไทย' สร้างวาทกรรมด่า 'บิ๊กตู่' เป็นชุด! สรุป ยุบสภา-ลาออก ขอเป็นรัฐบาลแทน

ไทยสร้างไทย จวก ประยุทธ์ หาเงินไม่เป็น ค่าแรงไม่ขึ้น จ้องรีดภาษีประชาชน บี้ ลาออก ขอโอกาสประชาชนเลือกคนแก้วิกฤตชาติ

18 ม.ค.2565- นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ระบุถึงค่าแรงที่ยังไม่ขยับว่า เอาเงินมาจากไหน พูดได้หมด แต่ต้องหาเงินมาให้ได้ รัฐบาลจะต้องมีเงินก่อนนั้น นโยบายการเพิ่มค่าแรงเป็นนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ เคยหาเสียงไว้ตั้งแต่ก่อนมีการเลือกตั้งแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้จริง เพราะไม่รู้จักวิธีหาเงิน 7 ปีของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ หาเงินเป็นแค่วิธีการเก็บภาษีประชาชน เพิ่มภาษีประชาชน โดยไม่สนว่าวันนี้ประชาชนในประเทศ ก็แทบไม่มีจะกินอยู่แล้ว ประเทศไทยมีของดีมากมาย ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องการเกษตร และยังเป็นฐานการผลิตสินค้าอีกมากมาย มีมูลค่าการส่งออกจำนวนมาก แต่ผู้บริหารกลับมองไม่เห็นศักยภาพของประเทศ จนปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านแซงไปเกือบหมด

นายตรีรัตน์กล่าวว่า แม้กระทั่งเรื่องแผนการฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นรายได้อันดับ1 ของประเทศ ก็ไม่มีรูปธรรมที่ชัดเจน ให้ผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สถานบริการฯ จะเปิดก็ไม่เปิด จะปิดก็ไม่ปิด วัคซีนดีๆที่มีประสิทธิภาพอย่าง mRNA ก็นำเข้ามาช้า กว่าจะเข้ามาเศรษฐกิจก็เสียหายจำนวนมากแล้ว

” 7 ปีของพลเอกประยุทธ์ ท่านยังไม่รู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาด ยังไม่รู้จักวิธีการหาเงินเข้าประเทศ ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออก เพราะท่านยิ่งอยู่ ท่านก็ยิ่งกู้ ประเทศก็ยิ่งเป็นหนี้ จึงอยากให้ท่านลาออก ยุบสภา เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกบุคคลอื่นมาบริหารประเทศแทน”

เขาเชื่อมั่นว่าพรรคไทยสร้างไทยได้มีแผนการหาเงินเข้าประเทศ ระยะสั้น-กลาง-ยาว และแผนการเยียวยาพี่น้องประชาชนแล้ว เมื่อถึงเวลาที่พร้อม จะนำเสนอนโยบายหาเสียงต่อประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกรียงศักดิ์' ยื่นลาออกจาก 'ผู้อำนวยการ อคส.' เปิดทางสรรหาทีมใหม่

“เกรียงศักดิ์” ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ อคส.แล้ว มีผลวันที่ 1 มี.ค.67 ส่วนบอร์ด อคส. ลาออกหหมดแล้ว เหลือแค่ตัวแทนหน่วยงานรัฐ เปิดทางสรรหาใหม่ ทั้งตัว ผอ. และบอร์ด เผยกว่า 2 ปีที่ทำงาน มีผลงานเพียบ เร่งดำเนินคดีทุจริตข้าว มัน ข้าวโพด มากกว่า 1,000 คดี จัดการทุจริตถุงมือยาง 2,000 ล้าน เร่งหารายได้ ทำขาดทุนลด ส่วนรายได้คลังเพิ่มสูงสุดในรอบ 25 ปี ลดความเสี่ยงทำธุรกิจแบบเดิม ทำขาดทุนลด

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

'น้องเพลง' เปิดใจ! เหตุไขก๊อกทิ้ง ภท. ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์

'น้องเพลง' เปิดใจ เหตุไขก๊อกสมาชิกภูมิใจไทย ไม่นั่ง สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ขอเป็นฟันเฟืองทำงานการเมืองท้องถิ่น‘ เคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’

มาเรื่อยๆ! 'ประเสริฐ' ลาออกพ้นส.ส.บัญชีรายชื่อพท. อ้างเปิดทางคนรุ่นใหม่

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ได้แสดงความจำนงต่อผู้บริ