'วิษณุ' ชี้ปราศรัยหาเสียงดุเดือดเป็นเรื่องปกติ ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

18 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลวิจารณ์ตอบโต้กันไปมาหลังการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 จะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ ว่า เห็นทุกฝ่ายพูดว่าไม่น่าจะมี และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็พูดในที่ประชุมครม. 3-4 ครั้ง ว่าไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ มองหรือประเมินเรื่องนี้อย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มอง ทั้งผู้ใหญ่ หัวหน้าพรรค นายกฯและรองนายกฯ ทุกคนพูดว่า เป็นธรรมดาของการหาเสียงที่ต้องร้อนฉ่า แต่พอเรื่องจบแล้วก็ต้องจบ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาก็จบ และก่อนที่จะจบก็ตกใจกันทุกครั้ง สุดท้ายก็จบลงทุกครั้ง การเลือกตั้งซ่อมผ่านมาไม่รู้กี่ครั้ง ไม่ใช่ในรัฐบาลนี้อย่างเดียว แต่ทุกรัฐบาลก็จบลงได้โดยไม่เกิดปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีการกล่าวหาว่าอีกพรรคหนึ่งซื้อเสียง หลังจบการเลือกตั้งสามารถร้องเอาผิดต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า หากใครคิดจะดำเนินการก็ไปดำเนินการ แต่อันนี้ไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง เพราะถ้ามีการโกงก็ต้องดำเนินการ แต่ส่วนที่จะเป็นความขัดแย้งอย่างที่เราคิดไม่ได้เกิดขึ้น ทุกคนก็เห็นกันและเจอกันมาหลายครั้ง ทุกรัฐบาลมีเลือกตั้งซ่อม และพรรครัฐบาลก็ลงเลือกตั้งแบบนี้ พอเรื่องจบลงก็จบจริงๆ ทุกครั้ง เพราะเดี๋ยวก็มีเรื่องใหม่มาอีก

เมื่อถามว่า บรรยากาศในที่ประชุมครม. ระหว่างพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดีหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการประชุมออนไลน์ จึงไม่รู้ดูไม่ออก เพราะมองแต่จอของตัวเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

รองโฆษก พปชร. ป้อง 'ลุงป้อม' ซัดกลับ 'เด็จพี่พร้อมพงศ์' ลิเกหลงโรง

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องจริยธรรมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.พรรคพลังประชารัฐ ขาดประชุมต่อเนื่อง

ได้ฤกษ์! สภาย้ายป้ายพรรค พปชร.มาอยู่ซีกฝ่ายค้านแล้ว

'ป้าย พปชร.' เขยิบไปอยู่ฝ่ายค้านแล้ว จากเดิมอยู่หน้าบัลลังก์ประธาน ขณะ 'สุวรรณา สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย' หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังศาลฎีการับคำร้อง กกต. ทำ สส. เหลือแค่ 492 คน

พปชร. เย้ย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่ใช่พายุหมุน แต่เป็นฝนหลงฤดู

ทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ​ ประกอบด้วย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'บิ๊กป้อม' ใส่ดำทั้งชุด เข้าพรรค ถกกรรมการบริหาร พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค เพื่อเป็นประธานในการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. ในเวลา 15.00 น.