'เพื่อไทย' ยันลงเลือกตั้งซ่อมลำปาง หวังทวงคืนเก้าอี้ หลังปี 62 ถอนตัวไม่สู้


19 ม.ค.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้ใบเหลือง นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.เขต 4 ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ทำให้ต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ว่า พรรคเพื่อไทย จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ส.ส.เขตนี้เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย แม้ในเวลาต่อมามีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เพื่อไทยไม่ได้ส่งเพราะมีข้อจำกัดบางอย่าง แต่สำหรับการเลือกตั้งซ่อมในอนาคต พรรคจะส่งผู้สมัครแน่นอน และตั้งใจที่จะได้ส.ส.กลับมา กระบวนการหลังจากนี้จะทำตามขั้นตอน ระเบียบทางกฎหมายคือ ทำไพรมารีโหวต เมื่อแล้วเสร็จส่งรายชื่อว่าที่ผู้สมัครเข้าที่ประชุมพรรคและที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบ

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 9 กทม. พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้กกต.เข้มงวดกวดขัน พฤติกรรมที่อาจนำไปสู่การทุจริตเลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ และรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิมากที่สุด การเลือกตั้งวันที่ 30 ม.ค.จะเป็นการพิสูจน์เสียง ความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน