'ธรรมนัส' ยื่นคำขาดขอเก้าอี้ ครม. แลกไม่ให้ออกยกก๊วน 22 ส.ส.

19 ม.ค.2565 - รายงานข่าวจากแจ้งอีกว่า ในที่ประชุม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า มีส.ส.ที่พร้อมจะออก พร้อมกับตน จำนวน 22 คน ดังนั้น ถ้าจะไม่ให้กลุ่มนี้ออก ต้องมีการปรับ ครม. และ ให้ ส.ส. 22 คน ต้องมี 1 ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ถ้าไม่มีการปรับ ครม. ทันที ส.ส. ทั้ง 22 คน ก็จะไม่เป็นองค์ประชุมในสภาฯให้แก่รัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 20 ม.ค.จะแถลงข่าว 12.00 น. เพื่อแสดงความชัดเจนต่อไป ทั้งนี้มี รายงาน ร.อ.ธรรมนัส ต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รายงานข่าวแจ้งว่า สมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ที่จะออกไปพร้อมกัน 22 คน นำโดย อาทิ 1.นายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น 3.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส. ตาก 4.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 5.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 6.นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร 7.นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช 8.นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง 9.นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา 10.นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์

11.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 12.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 13.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 14.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 15.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส 16.นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า ภายหลังการประชุมที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯเสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าวที่ที่ทำการพรรค อาคารวันรัชดา พปชร. ถนนรัชดาภิเษก จนทำให้มีสื่อมวลชนไปรอทำข่าวจำนวนมาก แต่จนถึงเวลา 20.00 น. ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการแถลงหรือไม่ เนื่องจากในที่ประชุมมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ยังถกเถียงกันอยู่ในหลายประเด็น รวมถึงข้อเสนอให้มีการปรับ ครม.ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ