'เจี๊ยบ' อ้อนชาวหลักสี่-จตุจัตร 'ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่' เลือกลูกชายอดีตนางสาวไทย

อมรัตน์ขอบคุณรูปภาพจาก พรรคก้าวไกล

23 ม.ค.2565 - แกนนำพรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงให้ นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพเขต 9 (เขตจตุจักร-หลัก ส.ส.) ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ที่ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ปราศรัยว่าเสียงปี่กลองแห่งการเลือกตั้งดังขึ้นแล้วใน กทม. เขตจตุจักร-หลักสี่ และวันที่ 30 มกราคมนี้ จะเป็นวันลั่นกลองรบครั้งสำคัญของพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ได้คะแนนป๊อบปูล่าโหวตสูงที่สุดใน กทม. เพราะฉะนั้น เป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะต้องเฟ้นหาคนที่ใช่ที่สุด เหมาะสมที่สุด กล้าหาญและมีอุดมการณ์ มีจุดยืนตรงกับพรรคมากที่สุด รวมทั้งผ่านการทำงานร่วมกับพรรคมาแล้ว พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว มั่นใจว่าเมื่อเป็น ส.ส. จะทำงานตอบสนองพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่ ทั้งงานในพื้นที่และงานในสภาได้

เราไม่ส่งก้อนกรวดก้อนหินดินทรายมาให้กับท่าน แต่เราส่งอัญมณีที่มีค่าที่สุด มีแสงแวววาว มีแสงในตัวเองมากที่สุด แข็งแกร่งและทนทานมากที่สุด เรามั่นใจที่จะส่ง เพชร กรุณพล เป็นตัวแทนสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมครั้งสำคัญของพรรคก้าวไกล เพชร กรุณพลไม่ใช่คนแปลกหน้าของชาวก้าวไกล ไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องผู้รักและออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย และไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่แต่อย่างใด เขาเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับพวกเราตั้งแต่ครั้งยังเป็นพรรคอนาคตใหม่อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันในงานอาสาสมัครต่างๆ

เขาแสดงจุดยืนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยชัดเจนผ่านการสื่อสารช่องทางต่างๆ มานานแล้ว และเขาก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าของพี่น้องชาวจตุจักร-หลักสี่ เพราะจากที่มีโอกาสได้ไปร่วมหาเสียงด้วยกัน เขารู้จักปัญหาทุกตรอกซอกซอยอย่างละเอียด เพราะมีกิจการร้านอาหารของครอบครัวอยู่ในพื้นที่ และเพชร กรุณพล ก็เรียนจบจาก ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่นี้นี่เอง

"มีสุภาษิตกล่าวไว้ว่า ดูช้างให้ดูหาง ดูนางให้ดูแม่ วันนี้ดิฉันของเปลี่ยนเป็น ดูนายให้ดูแม่ และมีสุภาษิต ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะแม่ของเพชร กรุณพล คือ จิตประภัสสร เทียนสุวรรณ นางสาวไทยปี 2509 หรือชื่อเล่นว่าพี่แดง เป็นคนที่ดิฉันรู้จักและเคารพนับถือในการเป็นนักสู้ พี่แดงเป็นนักสู้ตัวแม่ เป็นที่รู้จักของเหล่าบรรดาผู้รักประชาธิปไตยและรังเกียจเผด็จการอย่างกว้างขวาง ในทางส่วนตัว ดิฉันภูมิใจในความเป็นนักสู้ของพี่แดง ให้ความเคารพนับถือ และพี่แดงก็ให้ความรัก ให้กำลังใจดิฉันตลอดมา ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเพชร กรุณพล ก็เป็นนักสู้เหมือนแม่แดง จิตประภัสสร" นางอมรัตน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร