'ประวิตร' ลั่นจบแล้วขับ 21 ส.ส. ยันไม่ทบทวน 'ส.ส.สมศักดิ์' โวยถูกแอบใส่ชื่อก๊วนธรรมนัส

"บิ๊กป้อม" ลั่นขับ 21 ส.ส.ก๊วนธรรมนัส ไปอยู่พรรคใหม่ มันจบแล้ว ไม่ทบทวนกรณี "สมศักดิ์" หนึ่งใน ส.ส.ที่ถูกขับออก โวยถูกแอบใส่ชื่อ ย้ำเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ไม่กระทบองค์ประชุมแน่ ย้อนสื่อจะฟังปธ.วิปรบ.หรือฟังผม หลัง "นิโรธ" ห่วงเกิดวิกฤติเสียงปริ่มน้ำในสภา

25 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จ.ชัยนาท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนหลังจากนี้เกี่ยวกับการขับ ส.ส. 21 คนออกจากพรรค เนื่องจาก นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม หนึ่งใน ส.ส.ที่ถูกขับออก ร้องขอให้มีการทบทวนมติว่า “มันจบไปแล้ว มันจบไปแล้ว” เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่มีการทบทวนตามที่นายสมศักดิ์ ร้องขอใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปอยู่พรรคใหม่”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลว่าเมื่อ 21 ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่แล้วจะกระทบต่อเสียงที่จะเป็นองค์ประชุมในสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พรรคใหม่นี้ก็จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและสนับสนุนรัฐบาล ไม่ต้องห่วง”

เมื่อถามว่า จะส่งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของ 21 ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของเขา ส่วนที่บอกว่ามีกระแสข่าวว่าพล.อ.วิชญ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็ต้องไปถามกระแส “อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแสดู คุณรู้จากกระแสก็ต้องไปถามกระแสดู”

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าเสียงในสภาของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอ ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณากฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เสียงไม่มีเปลี่ยนแปลงๆ

เมื่อถามว่านายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ออกมายอมรับว่าอาจเกิดวิกฤตเสียงในสภาเมื่อ 21 เสียงออกไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี คุณจะฟังประธานวิปหรือฟังผม”

ถามอีกว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสภาฯล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คนมาไม่ครบทำอย่างไรได้ เป็นโควิดกันตั้งเยอะแยะ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ต้องกำชับสมาชิกพรรคเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องกำชับ สมาชิกพรรครู้กันดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ