'จุรินทร์' เผยยังไม่ได้ข้อมูล 'อนุกูล' เด็กพปชร. ย้ายซบ ปชป. หลังแพ้เลือกตั้งซ่อมสงขลา

"จุรินทร์" ไม่ทราบ "โบ๊ท อนุกูล" อดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมสงขลา พปชร. ย้ายซบ ปชป. ปัดตอบกลิ่นรัฐประหาร บอกยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนทำ ชี้เป็นหน้าที่พรรคร่วมรักษาเสถียรภาพรัฐบาล ลั่นอย่าห่วง ปชป. เพราะรู้หน้าที่ดี

28 ม.ค.2565 - ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ หรือโบ๊ท อดีตผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ ย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนไม่มีข้อมูล เนื่องจากนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ยังไม่ได้รายงานให้ทราบในเรื่องนี้ จึงยังไม่ขอตอบ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 ม.ค. ตนจะเดินทางไปที่จังหวัดสงขลาเพื่อขอบคุณประชาชนชาว จังหวัดสงขลาเขต 6 ที่ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือกน.ส.สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการรัฐประหาร นายจุรินทร์ ระบุว่าไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าว และมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำรัฐประหาร ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล โดยพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังย้ำเรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นรู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวล ส่วนพรรคอื่นๆนั้น ก็ให้ไปถามพรรคนั้นๆ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ว่า เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ทำงานร่วมกัน ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะต้องเป็นผู้เสนอ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันให้กฎหมายออกมาโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย