‘เพื่อไทย’ เสียงอ่อยคนมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมหลักสี่น้อย หวั่นแพ้คะแนนจัดตั้ง

30 ม.ค.2565-ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เวลา 17.00 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาติดตามผลการเลือกตั้งซ่อมเขต9 กทม. หลังปิดหีบลงคะแนน พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเพื่อไทยได้ส่งผู้สังเกตุการณ์ไปเฝ้าทั้ง 280หน่วยเลือกตั้ง เท่าที่ประเมินเบื้องต้นจนถึงเวลา 16.00น. พบว่าผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งโดยรวมไม่น่าจะถึง 60เปอร์เซ็นต์ แบ่งเป็น จตุจักรร้อยละ 40 หลักสี่ร้อยละ 60 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ยอมรับว่าหากผู้มาใช้สิทธิโดยรวมเพียงเท่านี้ จะมีผลต่อการเลือกตั้ง เพราะไม่ถึงยอดประเมินจากที่พรรคได้ประเมินไว้ ที่คาดว่าน่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 70 เมื่อดูจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขต9 ประมาณ 1.67แสนคน ถ้าคนออกมาใช้สิทธิเพียงร้อยละ 60 เท่ากับว่า จะมีคนออกมาใช้สิทธิประมาณ 9-9.5หมื่นคน ซึ่งจะมีผลต่อคะแนนที่ออกมาแน่นอน โดยเฉพาะเขตหลักสี่ที่มีการจัดตั้งได้ ที่อาจจะส่งผลต่อคะแนน ขณะที่บางแขวงของจตุจักร ส่วนใหญ่เป็นบ้านมีรั้ว การจัดตั้งคงทำได้น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพียงการประเมินเบื้องต้นของเรา คงต้องรอให้มีการนับคะแนนให้แล้วเสร็จก่อน

นพ.ชลน่านกล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกับนายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีความมั่นใจ โดยเฉพาะในเขตหลักสี่ ที่เป็นฐานคะแนนเสียงหลักของเราถ้าไม่มีกลไกลอื่นแทรกซ้อน เรามีความมั่นใจมาก ขณะเดียวกันที่พรรคเพื่อไทย จะมีการติดตามและนับคะแนนแบบคู่ขนานไปด้วยภายใต้ชื่อ โกงไม่ได้ เพื่อไทยนับเอง หากหน่วยไหนนับแล้วเสร็จ จะมีการส่งผลมายังที่ทำการพรรค คาดว่าน่าจะพอรู้ผลเวลาประมาณ 19.30น.

เมื่อถามว่าได้รับรายงานเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งบ้างหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า ไม่ถึงกับเป็นเรื่องทุจริต ได้รับรายงานว่า บางเขตมีผู้ที่นำบัตรที่ไม่ใช่บัตรประชาชน เช่น บัตรนักศึกษาไปทิ้ง ก็มีแจ้งเข้ามาบ้าง  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน