‘สิระ’ มั่นใจได้เกิน 3.5 หมื่นคะแนน พา’มาดามหลี’ ทวงคืนเก้าอี้ ส.ส.หลักสี่-จตุจักร

30 ม.ค.2565-นายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีตส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) สามีนางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต​ 9​ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ว่า มั่นใจการเลือกตั้งว่าจะยังได้ชัยชนะ เพราะประชาชนชาวหลักสี่รู้จักเราทั้งสองคนเป็นอย่างดี จากการลงพื้นที่ 3 ปีที่ผ่านมา โดยฐานเสียงหลักส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่เราเข้าถึงและคุ้นเคยกันมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมาเราทำงานตลอด 7 วันและมีผลงานให้เห็น โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ตนคาดหวังตัวเลขเกิน 35,000 คะแนนมากกว่าครั้งที่แล้ว สิ่งที่เรามั่นใจคือครั้งก่อนที่เราแพ้ด้วยคะแนนเยอะมากและเราได้ลงไปแก้ไข ไปสร้างความสัมพันธ์ พัฒนาทำทุกอย่างให้มารักเรา

เมื่อถามว่า หากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นผู้ชนะ อนาคตจะเป็นอย่างไร นายสิระ กล่าวว่า เราไม่ได้คิดตรงนี้เลย เราคิดว่าเราชนะแน่ เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนส่งนางสรัลรัศมิ์เป็นผู้แทนเข้าสภาฯ

เมื่อถามว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร  ที่มาช่วยหาเสียง ดีแค่ไหน นายสิระ กล่าวว่า บางพรรคตอนที่เริ่มต้นไม่เคยพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์และไม่เคยรับนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์เลย แต่พอพล.อ.ประยุทธ์ดีขึ้นก็มีการอ้างให้เลือกเขาเพื่อเข้าไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งหมายความว่าเรตติงพล.อ.ประยุทธ์ดีขึ้นและทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนดีขึ้น

ถามว่า มีการเผยแพร่ภาพในโซเชียลว่ามีทหารมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก นายสิระ กล่าวว่า ถ้าประชาชนคนไทยไม่ไปใช้สิทธิ์ก็จะถูกตัดสิทธิ์หลายเรื่อง เช่น ห้ามสมัครส.ส.หรือลงเล่นการเมือง นี่คือสิ่งที่ว่าหน่วยงานทหารทำไมถึงให้ความร่วมมือ ก็เพื่อให้สิทธิทหารเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยและไม่ไปตัดสิทธิ์ทหารเขา

“ขอชื่นชมทหารโดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาที่ให้ทหารออกมาใช้สิทธิ์เพื่อไม่ให้เขาโดนตัดสิทธิ์ และตอนหาเสียงหลายพรรคก็เข้าไปหาเสียงในค่ายทหาร มีเพียง พปชร.ไม่ได้เข้าไปปราศรัย เนื่องจากเราเข้าไปเยี่ยมเยือนตลอด เราดูแลครอบครัวทหาร ดูแลกำลังพลมาตลอดแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเข้าไปพูดย้ำอะไรแล้ว ขอบอกพรรคการเมืองที่บอกว่าทหารเป็นเผด็จการ วันนี้ท่านเห็นแล้วว่าทหารให้ความร่วมมือในการรณรงค์หาเสียงและเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ขอให้หยุดการโจมตีทหารได้แล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก