‘รวมไทยยูไนเต็ด’ ชี้ผลสะท้อนเลือกตั้งซ่อม ทุกพรรคต้องชัดเจนกับประชาชนว่าอยู่ขั้วไหน

พรรครวมไทยยูไนเต็ด ยินดีชัยชนะฝ่ายประชาธิปไตยสวนทางฝ่ายเผด็จการแอบแฝง -โหน 'บิ๊กตู่'แพ้หลุดลุ่ย  ยํ้าทุกพรรคการเมืองต้องชัดเจนกับประชาชนว่าอยู่ขั้วไหน

31 ม.ค.2565-นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "จตุจักร-หลักสี่ : ประชาชนเลือกประชาธิปไตย เผด็จการแอบแฝงแพ้หลุดลุ่ย !ว่า" ไม่ว่านักการเมืองจะประโคมเรื่องปากท้องหรือคุณภาพชีวิต สุดท้ายแล้วประเด็นชี้ขาดของประเทศไทย คือ เราจะเอาขั้วไหน ? ประชาธิปไตย หรือ เผด็จการแอบแฝง (บิ๊กตู่ + 250 ส.ว.) เพราะฉะนั้น ทุกพรรคการเมือง ต้องชัดเจนว่าอยู่ขั้วไหน เห็นได้ว่าโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อม จตุจักร-หลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ พรรคไทยภักดี และพรรคกล้า โหมกระแสบิ๊กตู่ พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ก็โหมประเด็นประชาธิปไตย ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกพรรคที่ชัดเจน

สุดท้ายแล้ว พี่น้องจตุจักร-หลักสี่ เลือกประชาธิปไตยแบบขาดลอย แต่นี่เป็นเพียงแค่เขตเดียว อย่าย่ามใจ อย่าลืมผลเลือกตั้งซ่อมสงขลาและชุมพรที่ผ่านมา สิ่งที่ผมอยากพูดถึงคือ ประเทศไทยเข้าสู่จุดที่เราต้องเลือกเส้นทางของอนาคต สำหรับพรรคการเมืองเกิดใหม่ทั้งหลายแหล่ ไม่มีพรรคไหนหนีคำถามได้ว่า คุณอยู่ขั้วไหน ? เราเป็นกลางระหว่างอนุรักษนิยมและเสรีนิยมได้ แต่ไม่มีพื้นที่ตรงกลางระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการแอบแฝง

ประชาชนไม่ได้โง่ ! ไม่ว่าจะเป็นพรรคใหม่เอี่ยมหรือพรรคแตกไพ่ สังคมจับตาดูอยู่ ว่าเราผุดขึ้นมาหรือแตกออกมา เพื่อสร้างประชาธิปไตยหรือเพื่อหาอำนาจต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีจากบิ๊กตู่ และถ้าหากยังไม่เคลียร์ เมื่อเดือนตุลาคมวันเปิดตัวของพรรครวมไทยยูไนเต็ดที่ผ่านมา ที่เราประกาศไม่เอาเผด็จการ ไม่ว่าในรูปแบบซึ่งหน้าหรือแอบแฝง ผมขอยํ้าอีกที ! เราไม่เสนอและไม่สนับสนุนบิ๊กตู่ เราจะขับเคลื่อนการเมืองให้ประชาธิปไตยเป็นเสาหลักของประเทศจนถึงที่สุด ! ซึ่งมันเป็นเรื่องที่หน้าเศร้า ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ประชาธิปไตยมันก็แค่กลางๆ เรื่องธรรมดาสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะอนุรักษนิยมหรือเสรีนิยม  แต่ในประเทศไทย แค่จะมีประชาธิปไตยนี่ยากยิ่งกว่าข้ามทางม้าลาย เพราะอาจโดนรถชนตายอย่างง่ายดายได้เหมือนกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก