น้องแรมโบ้ เชื่อ 'ลุงตู่' อยู่ยาวถึงปีหน้า ฟาดเพื่อแม้วเพ้อเจ้อชนะเลือกตั้งซ่อมเขตเดียว จะให้นายกฯยุบสภา

'น้องแรมโบ้' อัดสมาชิกเพื่อไทย เอาเวลาไปลงพื้นที่ หากอยากได้คะแนนนิยมจากประชาชนเพิ่ม มากกว่าใช้ปากโจมตีรัฐบาล คนเอือมระอาแล้ว ระบุเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร ไม่ได้สะท้อนอะไรมาก เพราะไม่ใช่เลือกตั้งใหญ่ เชื่อนายกฯอยู่ยาวยันปีหน้า

1 ก.พ.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยุบสภา หลังชนะเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร โดยอ้างเป็นการสะท้อนความล้มเหลวรัฐบาล ว่าไม่เกินความคาดหมายที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะเรียงหน้ากันออกมาใช้โอกาสนี้โจมตีการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล

ตนมองว่าการที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในเขตจตุจักร-หลักสี่ เขตเดียวยังไม่สามารถสะท้อนอะไรได้มากเพราะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อมเท่านั้น และประชาชนยังออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งยังไม่มาก ดังนั้นขอพรรคเพื่อไทยอย่านำเป็นประเด็นทางการเมือง และเอามาเรียกร้องให้นายกฯลาออก ย้ำนายกฯไม่ออกอยู่ถึงปีหน้าอย่างแน่นอน

"ผมมองว่าช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของนายกฯ พรรคเพื่อไทยควรเอาเวลาไปลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากๆจะดีกว่าเพราะอาจจะได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น มากกว่าเรียงหน้ากันออกมาจ้อรายวันกล่าวหา โจมตีคนอื่นแบบนี้ ประชาชนเอือมระอากับฝ่ายค้านแล้ว และการที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯลาออกทุกวันแบบนี้ ผมอยากรู้ว่าแก้ไขปัญหาภายในพรรคได้หรือยัง เพราะดูเหมือนว่ายังมีความวุ่นวายและขัดแย้งกันอยู่” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท