ดุเดือด! 'ชนะศักดิ์' ฟาด 'ดอกเตอร์อรุณี-รองเลขาฯเพื่อไทย' ถนัดหาเรื่องมากกว่าลงมือทำ

1 ก.พ.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าสิ่งที่ น.ส.อรุณี พูดมานั้นมั่นใจแล้วใช่หรือไม่ว่าคนระดับรองเลขาธิการพรรค คนที่จบการศึกษาระดับดอกเตอร์ ได้ใช้สมองไตร่ตรองแล้วถึงพูดออกมา เพราะสิ่งที่พูดออกมานั้นสะท้อนถึงตัวตนและสติปัญญาของ น.ส.อรุณี ที่อ่อนหัดทางการเมือง ใครยัดอะไรให้พูด ก็พูดไปตามนั้น โดยไม่ได้หาความรู้ใส่สมองของตัวเองเลยแม้แต่น้อย

"ถ้านางสาวอรุณีว่างมาก ก็หัดไปหาข้อมูลหน่อยแล้วกันว่า 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำประโยชน์เพื่อบ้านเมืองมากกว่าพรรคการเมืองภายใต้ตระกูลชินวัตร ที่ นางสาวอรุณี สังกัดอยู่ในปัจจุบันนี้ ตั้งแต่ตัวนายทักษิณ จนมาถึงสมัยน้องสาว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ระยะเวลานับ 10 ปีที่ พรรคการเมืองภายใต้ตระกูลชินวัตร มีอำนาจทางการเมือง ถามว่าสร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติเป็นรูปธรรมบ้าง"

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่าขอท้า น.ส.อรุณี ว่าลองชี้แจงมาเป็นรูปธรรมให้เห็นชัด ๆ สัก 10 ข้อว่ามีหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคการเมืองภายใต้ตระกูลชินวัตร มีแต่แอบอ้างประชาชน แต่ผลของการกระทำ ทำเพื่อคนตระกูลตัวเองแทบทั้งสิ้น กล้าแม้ที่จะโกงชาวนาที่เป็นกระดูกสันหลังของชาติ ผิดกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ผ่านมา เป็นนายกฯมือสะอาด ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนมาโดยตลอด ไม่มาตอบโต้ทางการเมืองกับบรรดานักการเมืองไร้สาระ อย่าง น.ส.อรุณี วัน ๆ เอาแต่พ่นน้ำลาย ไม่ได้ทำงานอะไร ที่มีสาระ คอยแต่รับใช้นายใหญ่

"ดังนั้นที่บอกว่า อนาคตของพล.อ.ประยุทธ์ ดับแล้วนั้น ผมคิดว่าอนาคตของนางสาวอรุณี นั่นแหละดับตั้งแต่เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เป็นได้แค่นกกระจิบ นกกระจอก ให้เขาหลอกใช้ ไปวัน ๆ ไม่มีทางได้เป็นใหญ่ ไม่มีทางได้เป็นพญาอินทรีย์ ถ้า นางสาวอรุณี ตั้งสติแล้วลองใช้สมองคิด เปิดหู เปิดตา เปิดกะโหลก รับฟังเสียงประชาชนอย่างแท้จริง จะรู้ว่าประชาชนเขาต่างชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

นางสาวอรุณี ลองเอาเวลาที่พ่นน้ำลาย อันไร้ประโยชน์ ตั้งสติ แล้วคิดลงมือทำประโยชน์ ให้ประชาชนบ้าง น่าจะดีกว่า การทำแต่เพียงคอยจ้องหาเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล หรือว่าหน้าที่ฝ่ายค้าน ฝีมือทำได้แค่นี้ แค่พ่นน้ำลายไปวัน ๆ” นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ