'ราเมศ' ยังไม่มีล่าชื่อไล่ 'อภิชัย' พ้น 'ปชป.'

โฆษก ปชป.เผย ไร้เงา ส.ส.ยื่นสอบอภิชัยปันใจไปพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมแจงขั้นตอนไล่พ้นพรรค

03 ก.พ.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคล่ารายชื่อเตรียมร้องผู้บริหารพรรคสอบนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีข่าวจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าเรื่องนี้ยังไม่มีการยื่นมายังพรรคแต่อย่างใด ทุกอย่างมีกระบวนการที่ระบุไว้ในข้อบังคับพรรค หากมีการยื่นเข้ามาก็จะผ่านกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค (ก.บห.) พิจารณาวินิจฉัย ซึ่งจะต้องมีมติด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวน กก.บห.เท่าที่มีอยู่

“หกมีความผิดจริงสมควรให้ลงโทษพ้นจากสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกพรรคก็จะต้องมีการเสนอที่ประชุมร่วมระหว่าง กก.บห.และ ส.ส.ลงมติ และมติจะต้องมีคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของที่ประชุมร่วม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ