ปชป. แจง 'ดร.เอ้' ตอบเคลียร์ทุกประเด็น วอนสังคมให้ความเป็นธรรม

‘รองโฆษก ปชป.’ แจง ‘ดร.เอ้’ ตอบเคลียร์ทุกประเด็น ปมร่ำรวยผิดปกติ วอนสังคมให้ความเป็นธรรม รับฟังข้อมูลรอบด้าน

4 ก.พ. 2565 – นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค จากสื่อบางค่าย พบว่าสามารถตอบคำถามได้ชัดเจนทุกประเด็น ตั้งแต่เรื่องที่มาของรายได้ต่างๆ หลักเกณฑ์ในการพิจารณารับเงินเดือนสมัยดำรงตำแหน่งอธิการบดี สจล. และที่สำคัญได้มีการยื่นทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบอยู่เป็นระยะ จึงมีความเชื่อมั่นว่า ดร.เอ้ จะชี้แจงทุกฝ่าย รวมถึงคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามประพฤติมิชอบ (กมธ.ปปช.) ได้เป็นอย่างดี เพราะมีเจตนาสุจริตในการทำหน้าที่ และพร้อมรับการตรวจสอบจากทุกฝ่าย และได้ทำมาโดยตลอดตั้งแต่เป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

นางดรุณวรรณ กล่าวว่า อยากให้สังคมให้ความเป็นธรรม และรับฟังข้อมูลโดยรอบด้าน ส่วนการถูกร้องให้ตรวจสอบ ดร.สุชัชวีร์ ในช่วงนี้ ที่มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นประเด็นการเมืองหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากตั้งข้อสงสัยว่าทำไมเกิดขึ้นในช่วงนี้ เพราะการที่ ดร.สุชวีร์ เป็นบุคคลสาธารณะ และอาสามาทำหน้าที่เป็นผู้ว่าฯ ของคนกรุงเทพ จึงต้องพร้อมรับการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่ในส่วนของผู้ร้องจะมีเจตนาอย่างไรนั้น โดยเฉพาะประเด็นทางการเมืองไม่อาจตัดสินแทนได้ และอยากให้สังคมเป็นผู้พิจารณา แต่ส่วนตัวเคารพการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย

นางดรุณวรรณ ยังได้ให้กำลังใจ ดร.สุชัชวีร์ ที่กำลังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ด้วยความตั้งใจลงไปดูปัญหาเพื่อคนกรุงเทพ โดยทำงานร่วมกับผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคทุกเขตอย่างเข้มแข็ง เพื่อรับฟังปัญหา และวางแนวทางในการแก้ไข และเชื่อว่าเปลี่ยนกรุงเทพฯ สามารถทำได้ทันที ด้วยความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ที่มี โดยพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมาที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. พร้อมซักฟอก นโยบายประกาศแล้วไม่ทำ-ดิจิทัลวอลเล็ต-หลักนิติรัฐ

นายพิทักษ์เดช เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอ

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง