ปรบมือรัวๆ 'เสี่ยไก่' ไม่ไว้หน้า ฉะพรรคเล่นเกมทำสภาฯล่ม หวังประโยชน์ส่วนตัว

แฟ้มภาพ

5 ก.พ.2565 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "ในระบอบรัฐสภา องค์ประชุมเป็นความรับผิดชอบร่วมกันเพราะประชาชนเลือกพวกคุณ (มึง) มาเป็นผู้แทนเพื่อทำหน้าที่ในสภา การประชุมจึงเป็นงานในหน้าที่ การเล่นเกมเพื่อล่มการประชุมคนที่เสียหายคือ ปชช. เพราะงานในสภามีเรื่องที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชนด้วย ไม่ได้มีแค่เรื่องของรัฐบาล"

"ส่วนการนับองค์ประชุม หรือการวอล์คเอ้าท์นั้น ฝ่ายค้านจะใช้เป็นเครื่องมือแสดงความไม่เห็นด้วยที่ฝ่ายรัฐบาลใช้เสียงข้างมากทำให้ ปชช. เสียหาย เช่น เลื่อนญัตติมากลบเรื่องที่ฝ่ายค้านจะตรวจสอบรัฐบาล เป็นต้น แต่ไม่ใช่การป่วนเพื่อล่มการประชุมโดยไม่มีสาเหตุหรือล่มเพื่อประโยชน์ของตัว"

"อีกมาตรการที่น่าจะได้ผลคือให้จ่ายเงินเดือน ส.ส. ตามจำนวนวันที่เข้าประชุม ใครไม่มาลงชื่อเข้าประชุมก็ตัดเงินเดือนไปตามนั้น และถ้าขาดประชุมเกินกำหนดให้สิ้นสภาพการเป็นผู้แทน แบบนี้รับรององค์ประชุมครบแน่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า