นึกว่าแน่! 'ไทยสร้างไทย' ไม่กล้าประกาศเลิก 'คนละครึ่ง' ลิ้นพันด่าโฆษกรบ.พ่นน้ำลายเอาใจนาย

"ไทยสร้างไทย" โบ้ยถูกบิดเบือนความหวังดีวิจารณ์ "คนละครึ่ง" ชี้แจกเงินในช่วงวิกฤติเป็นสิ่งจำเป็น ไม่เห็นด้วยแจกแบบพร่ำเพรื่อ ไม่สร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริง โวนโยบายของพรรคทำได้จริง ซัดกลับ "โฆษกรัฐบาล" พ่นน้ำลายเอาใจนาย

7 ก.พ.2565 - นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีนายธรกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาท้าทายว่าถ้าพรรคไหนไม่เห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งหรือบัตรคนจน ก็ให้ประกาศยกเลิกไปเลยถ้าได้เป็นรัฐบาลว่า เป็นเพียงการพยายามสร้างวาทกรรมบิดเบือนการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความหวังดีของฝ่ายต่างๆ พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันมาตลอดว่า การแจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตเป็นสิ่งจำเป็น อย่างเช่นในช่วงการล็อกดาวน์ประเทศเพราะประชนชนจะขาดรายได้ทุกด้านลงทันที แต่ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะใช้วิธีการแจกแบบพร่ำเพรื่อ แถมไม่เพียงพอต่อการใช้จ่ายในยุคข้าวยากหมากแพง ไม่สามารถนำไปสู่การสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนได้จริง พอหยุดแจกเพราะเงินหมดประชาชนก็ยังลำบากยังยากจนอยู่เหมือนเดิมเพราะเงินที่ชาวบ้านได้รับเป็นการเอาไปประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวันๆ ไม่สามารถเอาไปลงทุนสร้างงานสร้างอาชีพได้ ซึ่งโพลหลายสำนักก็บอกตรงกันว่า ประชาชนอยากได้การสร้างงานสร้างอาชีพจากรัฐบาลมากกว่า เพราะจีรังยั่งยืนกว่า แต่เมื่อรัฐบาลใช้วิธีการแจกเงินเขาก็ต้องรับเพราะเขาขาดรายได้หรือไม่มีจะกิน อันเนื่องมาจากการบริหารที่ห่วยแตกของรัฐบาลนั่นเอง

นายรัฐภูมิกล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมีหลายนโยบายที่พร้อมนำไปสู่การปฏิบัติ เช่น บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรงหรือนโยบายกองทุนคนตัวเล็กที่จะเป็นแหล่งสร้างทุนสร้างรายได้ให้คนตัวเล็ก แทนการกู้หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 20 ต่อเดือนเหลือเพียงร้อยละ1 ต่อเดือน ขอฝากไปยังโฆษกรัฐบาลว่าก่อนจะอวยนโยบายตนเองหรือพ่นน้ำลายเพื่อเอาใจนายที่กำลังหมดราคาทางการเมืองเพราะถูกลูกน้องตัวเองต่อต้าน ควรชะโงกดูเงาหัวตัวเองเสียก่อนว่าตอนนี้ประชาชนเขารู้สึกอย่างไรกับรัฐบาล การแพ้เลือกตั้งอย่างย่อยยับที่หลักสี่ไม่ได้ให้สติคนในรัฐบาลเลยหรอกหรือ อย่างนี้สงสัยการเลือกตั้งใหญ่คงจะสูญพันธุ์เป็นแน่แท้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร