'บิ๊กป้อม' ประชุมพรรค ตั้งเป้ากวาด 150 ที่นั่ง ปัด 'เศรษฐกิจไทย' ต่อรองเก้าอี้ มท.1

"ประวิตร" เข้าประชุมพรรคครั้งแรกหลัง ขับ "21 ส.ส.ธรรมนัส" พ้นพรรค พปชร. ตั้ง "สันติ" นั่งรักษาการเลขาฯพรรค "สุชาติ" ผอ.พรรค "ชัยวุฒิ" รองหัวหน้าพรรค ตั้งเป้ารอบหน้ากวาด 150 ที่นั่ง "บิ๊กป้อม" โต้ ไม่จริง ศก.ไทยต่อรองเอา มท.1 ไม่ตอบ "บิ๊กตู่" ไปรวมไทยสร้างชาติ โยนถาม "แรมโบ้"

7 ก.พ.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.รัชดาภิเษก มีการประชุมส.ส.ของพรรค โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานในการประชุม ทั้งนี้ มีแกนนำของพรรคเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง รองหัวหน้าพรรค และรักษาการเลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค

ทั้งนี้ ก่อนการเข้าประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเตรียมเสนอให้เป็นรมว.มหาดไทย ว่า “ไม่จริง” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะไม่ไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ไป ยังไม่มีใครให้ไปตรงไหน” ทั้งนี้ในก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประวิตร ได้เชิญ นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ ให้ขึ้นมานั่งบนเวทีเพื่อร่วมเป็นประธานในที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพรรค พปชร.วันนี้ถือเป็นการประชุมพรรคครั้งแรกของปี 65 ที่ พล.อ.ประวิตรเข้าประชุมด้วย หลังจากได้มีการขับ 21 ส.ส.กลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคออกไป

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตรได้แจ้งว่า จะมีการแต่งตั้งให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นรักษาการผู้อำนวยการ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งเดิมของ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่ขณะนี้ขึ้นรักษาการเลขาธิการพรรค และแจ้งให้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส รักษาการรองหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

จากนั้นเวลา 16.35 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุม ถึงกระแสข่าวที่มีสมาชิกพรรคทยอยยื่นใบลาออกจากพรรค ว่า ไม่มี อะไร

เมื่อถามว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีลาออกจากพรรค พปชร.ไปทำการเมืองในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายเสกสกล มาถามอะไรตน เมื่อถามย้ำว่า พรรคดังกล่าวอาจเป็นพรรคสำรองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ขณะที่ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม.ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ที่จะประชุมพรรครับทราบการแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ เป็นรักษาการเลขาธิการพรรค นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นรักษาการนายทะเบียนพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการบริหารพรรค เป็นผอ.พรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ กรรมการบริหารพรรค เป็นรองหัวหน้าพรรคอีกหนึ่งคน นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ความสำคัญการทำหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และนำปัญหามาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป และจะได้ทำเป็นนโยบายของพรรคด้วย

น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคยืนยันว่า พปชร.ยังคงมีความเหนียวแน่นกลมเกลียวและยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันและประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ยังคงพยายามที่จะทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งได้ครั้งหน้า ซึ่งเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ผ่านทางโครงสร้างภาคตั้ง 10 ภาค ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคยังคงรับฟังปัญหาจากสมาชิกทุกคน และมั่นใจว่าจากผลงานต่างๆ การเลือกตั้งข้างหน้าที่จะมาถึงให้มีส.ส.กลับเข้ามาในสภาไม่ต่ำกว่า 150 เสียง เรายังคงมั่นใจ พปชร.ยังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนผลงานต่างๆภายใต้ภายใต้การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่