'นิพิฏฐ์' ใจหาย 'ถวิล' ลาออกจากปชป. เผยสังหรณ์มานานแล้วว่าจะอยู่ในปชป.ไม่ได้

'นิพิฏฐ์'ใจหาย'ถวิล'ลาออกจากปชป.เผยสังหรณ์มานานแล้วว่าจะอยู่ในปชป.ไม่ได้ ชื่นชมนี่แหละปรมาจารย์ด้านการกระจายอำนาจแต่โลกปี 2565 กลับไม่มีที่ว่างให้ได้ยืน ถ้าโทรมาบอกก่อนจะให้เลี้ยวมาพรรคสร้างอนาคตไทย

9 ก.พ.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์  สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

*คิดถึง ถวิล ไพรสณฑ์

-อ่านข่าวพี่ถวิล ไพรสณฑ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัยหัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ผมก็ใจหาย

-ตอนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ห้องทำงานของผมที่เป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ อยู่ติดกับห้องทำงานของพี่ถวิล เราจึงคุยกันบ่อยมาก พี่ถวิล เป็นคนที่มาทำงานที่พรรคมากกว่าทุกคน วันเสาร์ก็มานั่งเขียนหนังสือที่พรรค ส่วนผมจะมาวันอังคาร-พุธ เป็นหลัก ห้องผมเป็นที่ชุมนุมของนักการเมืองทั้งรุ่นเด็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ เวลาผมอยู่ที่พรรคจึงได้ยินเสียงคุยกันดังสนั่นไปถึงสถานีรถไฟสามเสน เด็กๆ มักจะล้อผมว่า ห้องผมปูพรมไม่ได้ ผมถามว่าทำไม เด็กๆจะบอกว่า เจ้าของห้องเขี้ยวยาวพรมขาดหมด ผมก็โต้กลับว่า พวกเด็กฟันน้ำนมยังไม่งอก ยังไงพวกเธอก็สู้ฉันไม่ได้หรอก เพราะฉันเคยเป็นคนหนุ่มแบบพวกเธอ แต่พวกเธอไม่เคยเป็นคนแก่แบบฉัน ก็แซวกันไป

-ผมสังหรณ์มานานแล้วว่าพี่ถวิล น่าจะอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ แต่อย่าบอกเลยว่าลางสังหรณ์ผมคืออะไร พี่ถวิล ก็คงดูออกว่าผมคงจะออกจากพรรคไปก่อนแน่ ตอนผมลาออก ผมก็โทรไปลาพี่ถวิล แต่ตอนพี่ถวิลลาออกไม่ยักโทรมาบอกผม ไม่งั้น ผมจะยับยั้งให้เลี้ยวมาที่ "พรรคสร้างอนาคตไทย"มาทำเรื่องการกระจายอำนาจด้วยกัน

-เด็กรุ่นใหม่ ไม่รู้จักประวัติพี่ถวิล ไพรสณฑ์ เขาคงเห็นเพียงเป็นนักการเมืองแก่ๆ ที่เดินไปมาอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ พี่ถวิลนี่แหละปรมาจารย์ด้านการกระจายอำนาจ ตอนผมเป็นสมาชิกสภาจังหวัดพัทลุงและเป็นประธานสภาจังหวัดพัทลุง ปี 2531-2535 เวลาพี่ถวิล ไปบรรยายเรื่องการกระจายอำนาจที่ไหน ห้องประชุมไม่มีที่ว่าง ต้องนั่งกับพื้นฟังกัน แต่โลกในปี 2565 กลับไม่มีที่ว่างให้พี่ถวิลได้ยืน ผมกล้าท้าได้ว่าเรื่องกระจายอำนาจ ส.ส.ปัจจุบันทั้งในและนอกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครสู้พี่ถวิลได้

-ก็เขียนถึงพี่ เพราะคิดถึงครับ ไม่แสดงความเห็นอะไรมากไปกว่านี้/

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์