'ก้าวไกล' โวยโดน 'มงคลกิตติ์' ลากเข้ากลุ่ม 16 ซัดด้อยค่า ส.ส. หวังต่อรองผลประโยชน์

10 ก.พ.2565 - ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล และโฆษกพรรคก้าวไกล นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทั้งสองคนได้เข้าร่วมกลุ่ม 16 ที่นำโดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์

นายณัฐชากล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีการพูดคุยกับกลุ่มพรรคเล็ก ที่มีการนำชื่อไปแอบอ้างคงเป็นเพียงการเพิ่มจำนวนของกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อรอง ไม่ทราบว่า คนที่นำรายชื่อให้นั้นเมื่อคืนนี้ฝันถึงตนหรืออย่างไร หรือนำชื่อไปใส่เพราะรู้จักกัน เพื่อให้ครบจำนวน 16 คน เหมือนในอดีต เพื่อหวังจะยิ่งใหญ่บ้าง ยืนยันได้ว่า ยังคงเป็นโฆษกพรรคก้าวไกล ยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกล ไม่เคยคิดเข้าร่วมแนวทางของพรรคอื่น ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการที่รู้จักกันแล้วจะนำชื่อไปใส่หรืออนุมานว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน

นพ.วาโยกล่าวว่า เมื่อเช้านายมงคลกิตติ์ เดินมาขอโทษ ตอนนั้นก็ยังงงอยู่ว่า ให้ข่าวพาดพิงเรื่องอะไร เพิ่งมาทราบในภายหลัง จึงมองว่าการใช้วิธีการที่พยายามรวมคนเพื่อต่อรองเป็นการเมืองแบบเก่า ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงที่ใกล้จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง การมาสร้างมูลค่าให้ตนเองเพื่อการต่อรอง คิดว่าการทำแบบนี้ เป็นการด้อยค่าของนักการเมือง เป็นการด้อยค่าส.ส. ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าการเป็นนักการเมืองและส.ส. เอาแต่นั่งจับกลุ่มคุยอะไรกันก็ไม่รู้ นั่งจับกลุ่มเพื่อต่อรองผลประโยชน์ แบบนี้รู้สึกว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ค่อยดีกับประชาชน ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริง แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าจะฟ้องร้อง เพราะไม่ได้สร้างความเสียหายอะไรมาก แนวทางที่กลุ่มได้ออกมาแถลงก็สอดคล้องกับแนวทางของพรรคฝ่ายค้านอยู่แล้วคือ ให้พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR